Bình Phước trao bò giống sinh sản cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Người dân xã Đắk Ơ nhận bò giống. Ảnh: K GỬIH -TTXVN
Người dân xã Đắk Ơ nhận bò giống. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Từ 24 - 28/8, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) tổ chức trao bò giống laisind sinh sản đợt 1 cho 156 hộ thuộc hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện biên giới.

Bình Phước trao bò giống sinh sản cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ảnh 1Người dân xã Đắk Ơ nhận bò giống. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Qua đó, mỗi hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo được nhận 2 con bò giống laisind sinh sản. Trước khi nhận bò, các hộ dân đã được cán bộ địa phương hướng dẫn, phổ biến về chủ trương thực hiện mô hình giảm nghèo bền vững thông qua việc hỗ trợ người dân thuộc hộ nghèo theo kế hoạch giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Chính quyền địa phương đề nghị hộ dân viết bản cam kết về việc đảm bảo chuồng trại có mái che nắng, mưa, nền cứng không lầy lội vào mùa mưa; trồng cỏ, cắt cỏ theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông xã; không bán, không giết thịt; trong vấn đề chăn nuôi nếu có sự cố xảy ra cần báo cho chính quyền địa phương xử lý kịp thời…

Có mặt tại buổi nhận bò giống, ông Quách Luật ở thôn 9, xã Đắk Ơ  rất vui mừng và biết ơn chương trình đã tạo điều kiện cho gia đình có vật nuôi, cải thiện đời sống kinh tế trong thời gian tới. Ông phấn khởi vì con bò này sẽ giúp gia đình ông có thêm việc làm và thu nhập.

Gia đình ông Điểu Tho ở thôn Bù Ka, xã Đắk Ơ cũng bày tỏ nỗi vui mừng vì từ trước tới nay gia đình chưa có điều kiện để nuôi bò. Ông cho biết, từ trước đến nay, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào đi làm thuê, cuốc mướn nên không thoát cái nghèo. Nay có cặp bò, gia đình ông sẽ trồng thêm cỏ, chăm sóc bò tốt để có thêm nguồn thu.

Việc trao bò giống laisind sinh sản nằm trong kế hoạch giảm 1.000 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Phước năm 2020. Riêng huyện biên giới Bù Gia Mập phấn đấu trong năm nay giảm 341 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm