Bình Phước: Phát huy vai trò già làng, người có uy tín tiêu biểu

Bình Phước: Phát huy vai trò già làng, người có uy tín tiêu biểu

Ngày 27/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị biểu dương già làng, người có uy tín tiêu biểu có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trên địa bàn năm 2022.

Bình Phước: Phát huy vai trò già làng, người có uy tín tiêu biểu ảnh 1 Biểu dương già làng, người có uy tín tiêu biểu. Ảnh: K GỬIH - TTXVN

Hội nghị là dịp để động viên, tôn vinh khích lệ tinh thần những già làng, người có uy tín đã có những đóng góp, cống hiến trong năm qua. Đây cũng là dịp để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong việc duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong những năm tiếp theo. Hội nghị tiếp tục khơi dậy, cổ vũ, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

Dịp này, hội nghị tuyên dương 99 già làng tiêu biểu, người có uy tín có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng các già làng, người có uy tín đã phát huy trách nhiệm cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên các cấp tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh ở địa phương.

Bên cạnh đó, già làng, người có uy tín đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với người dân; từ đó, nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng dân cư, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số. Điển hình như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo”; hưởng ứng chủ trương giảm 1.000 hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Tỉnh ủy...

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao những đóng góp của già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thời gian qua; đồng thời mong muốn các già làng, người có uy tín tiêu biểu khắc phục những khó khăn, tồn tại, tiếp tục tuyên truyền để đồng bào các dân tộc cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định địa phương; tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động.

Bên cạnh đó, các già làng tiêu biểu, người có uy tín phát huy tinh thần gương mẫu để nhân dân làm theo; chung tay xây dựng khu dân cư, nông thôn mới; tham gia cùng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong vận động, hòa giải tranh chấp ở cơ sở..., để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bình Phước là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp, cư trú đan xen trên địa bàn các xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thị, thành phố và phần đông tập trung ở khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm