Bình Phước: Nỗ lực phòng chống bệnh bạch hầu

Bình Phước: Nỗ lực phòng chống bệnh bạch hầu
Phun thuốc phòng dịch bạch hầu tại Bệnh viện Quân dân y 16. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN.
Phun thuốc phòng dịch bạch hầu tại Bệnh viện Quân dân y 16.
Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN.

Trước tình hình bệnh bạch hầu đang bùng phát tại Bình Phước, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đều tăng cường các biện pháp phòng chống như phun xịt hoá chất xử lý môi trường. Bệnh viện quân dân y 16 đã phối hợp tổ chức phun xịt một lượng lớn hoá chất chloramin B ở tất cả các phòng khám, phòng điều trị cũng như khuôn viên bệnh viện. Đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn ngừa mầm bệnh phát tán trong điều kiện lượng người đến khám chữa bệnh bạch hầu tại Bệnh viện ngày một đông.

 

Bác sĩ Nguyễn Văn Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân dân y 16, tỉnh Bình Phước cho biết, việc phun thuốc phòng chống bệnh bạch hầu trong toàn khuôn viên bệnh viện được thực hiện một cách kịp thời, tạo sự yên tâm cho bệnh nhân cũng như các cán bộ làm công tác điều trị tại bệnh viện.

 

Cũng theo bác sỹ Vinh, Bệnh viện Quân dân y 16 là một trong 2 bệnh viện trên địa bàn tỉnh tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân liên quan đến bệnh bạch hầu, với trên 200 lượt người đến khám và điều trị/ngày. Do đó, công tác phòng dịch cũng như các biện pháp cách ly điều trị đang được Bệnh viện tích cực triển khai, nhằm tạo điều kiện chữa trị tốt nhất và sự yên tâm cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh.

 

Các ngành chức năng tỉnh Bình Phước đang nỗ lực ngăn ngừa bệnh, tuyên truyền các phương pháp phòng bệnh đến với người dân. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của các bệnh viện là số lượng bệnh nhân đã quá tải trong khi cơ sở vật chất không đáp ứng đủ nhu cầu./.

Có thể bạn quan tâm