Bình Phước: Một cá thể khỉ mốc quý hiếm được thả về rừng tự nhiên

Bình Phước: Một cá thể khỉ mốc quý hiếm được thả về rừng tự nhiên

Chiều 15/12, tại tiểu khu 379 thuộc ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú đã thả một cá thể khỉ mốc về rừng tự nhiên.

Bình Phước: Một cá thể khỉ mốc quý hiếm được thả về rừng tự nhiên ảnh 1Cá thể khỉ mốc quý hiếm được thả về rừng tự nhiên. Ảnh: TTXVN

Cá thể khỉ mốc này có trọng lượng 5,8kg, là tang vật thu được từ một vụ săn bắt động vật rừng trái phép xảy ra trên địa bàn huyện khoảng 2 tháng trước. Cụ thể, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, cán bộ Hạt Kiểm lâm đã phát hiện một đối tượng khả nghi đi từ rừng ra, mang theo một bao tải. Khi thấy lực lượng chức năng, đối tượng đã lợi dụng rừng núi tẩu thoát, bỏ lại bao tải bên trong chứa một cá thể khỉ mốc.

Sau một thời gian mang về chăm sóc tại đơn vị, sức khỏe của cá thể khỉ mốc đã ổn định. Trước sự chứng kiến của một số đơn vị liên quan, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng phú đã thả cá thể khỉ mốc này về với môi trường tự nhiên theo đúng quy định.

Bình Phước: Một cá thể khỉ mốc quý hiếm được thả về rừng tự nhiên ảnh 2Lực lượng chức năng tiến hành thả cá thể khỉ mốc quý hiếm về rừng tự nhiên. Ảnh: TTXVN

Khỉ mốc có tên khoa học Macaca assamensis, thuộc bộ khỉ hầu, là động vật thuộc nhóm IIB - Nhóm động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm cần được bảo vệ khẩn cấp.

Đậu Tất Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm