Bình Phước: Lốc xoáy làm thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng tại huyện biên giới Bù Gia Mập

Bình Phước: Lốc xoáy làm thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng tại huyện biên giới Bù Gia Mập

Ngày 24/4, UBND huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) cho biết, trận mưa lớn kéo theo lốc xoáy làm thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng tài sản của nhân dân trên địa bàn.

Bình Phước: Lốc xoáy làm thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng tại huyện biên giới Bù Gia Mập ảnh 1Người dân huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) chủ động khắc phục thiệt hại sau khi lốc xoáy. Ảnh: K GỬIH –TTXVN

Trước đó, trong thời gian khoảng từ 19-20 giờ ngày 22/4 đã xảy ra mưa lớn, kéo theo lốc xoáy làm thiệt hại về tài sản của nhân dân trên địa bàn xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập. Sau khi kiểm tra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện tổng hợp báo cáo tình hình. Theo thống kê về thiệt hại, đã có 30 căn nhà bị tốc mái, trong đó 2 căn sập đổ, 7 căn tốc mái hoàn toàn, 21 căn tốc mái một phần. Lốc xoáy cũng gây thiệt hại 19,7 ha cây trồng, trong đó diện tích cây cao su là 10 ha và cây điều 9,7 ha.

Những ngày qua, UBND huyện Bù Gia Mập đã chỉ đạo Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện huy động lực lượng trên 20 người kịp thời phối hợp cùng với UBND xã Đức Hạnh hỗ trợ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài ra, UBND huyện yêu cầu UBND xã Đức Hạnh khẩn trương hướng dẫn thực hiện các hồ sơ, thủ tục có liên quan để hỗ trợ kinh phí kịp thời cho các hộ dân. Để giảm bớt khó khăn cho các hộ dân có nhà bị đổ và tốc mái hoàn toàn, UBND huyện đã tạm ứng trước nguồn kinh phí chi hỗ trợ cho nhân dân để kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống sản xuất.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm