Bình Phước kịp thời khắc phục ảnh hưởng do lũ tại huyện Bù Gia Mập

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ. Ảnh: TTXVN phát
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ. Ảnh: TTXVN phát

Vào tối 8/7, tình trạng mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã gây ra lũ quét cục bộ, đặc biệt nặng nhất là tại khu vực Cầu Sắt (đoạn thuộc Quốc lộ 14C), tiếp giáp giữa xã Bù Gia Mập và xã Đắk Ơ bị ngập sâu, gây cản trở lưu thông của các phương tiện.

Bình Phước kịp thời khắc phục ảnh hưởng do lũ tại huyện Bù Gia Mập ảnh 1 Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ. Ảnh: TTXVN phát


Sáng 9/7, chính quyền địa phương xã Đắk Ơ, xã Bù Gia Mập đã chỉ đạo các lực lượng dân quân thường trực, Công an xã và lãnh đạo các thôn phối hợp với các hộ dân di dời vật dụng, tài sản đến nơi an toàn; đồng thời cử lực lượng chặn các phương tiện, người dân lưu thông ở nơi cầu bị ngập và khu vực lũ, lũ quét. Lực lượng chức năng lập biển cấm tại các khu vực nguy hiểm để người dân không qua lại khi trời mưa.

Đến trưa 9/7, khu vực Cầu Sắt nước đã rút, giao thông đi lại bình thường. Cơ quan chức năng huyện Bù Gia Mập đang tiếp tục rà soát kiểm tra, thống kê, khắc phục thiệt hại để người dân ổn định đời sống sinh hoạt.

Khu vực tại cầu Đắk Ơ trên Quốc lộ 14C, đoạn tiếp giáp giữa 2 xã Bù Gia Mập và Đắk Ơ, mỗi khi có mưa lớn, cầu bị ngập. Thời gian qua, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sống ven các sông, suối hiểu rõ nguy cơ của lũ lụt gây ra để đề phòng, cảnh giác khi có mưa lớn; khuyến khích nhân dân sản xuất, chăn nuôi những loại cây ngắn ngày, phù hợp. Ngoài ra, huyện Bù Gia Mập cũng đã đề xuất UBND tỉnh Bình Phước xem xét, đầu tư nâng cấp cầu Đắk Ơ trên Quốc lộ 14C, đoạn tiếp giáp giữa 2 xã Bù Gia Mập và Đắk Ơ.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước cũng đã chỉ đạo các địa phương tập trung rà soát, xây dựng, cập nhật, bổ sung, phê duyệt kế hoạch phòng, chống thiên tai theo hướng dẫn để chủ động và hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 64 hồ, đập lớn nhỏ, thời gian xây dựng đã lâu nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm