Bình Phước: Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho người nghèo

Tặng quà cho các hộ dân có hoàn khó khăn tại xã đặc biệt khó khăn Phú Văn (Bình Phước). Ảnh: TTXVN phát
Tặng quà cho các hộ dân có hoàn khó khăn tại xã đặc biệt khó khăn Phú Văn (Bình Phước). Ảnh: TTXVN phát

Ngày 22/8, Đoàn Kinh tế-Quốc Phòng 778 (Quân Khu 7) phối hợp với chính quyền huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bù Gia Mập, Nhóm thiện nguyện Vườn Măng (tỉnh Bình Dương) và Bệnh viện Nhân Ái tổ chức chương trình Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hàng trăm hộ dân tại xã đặc biệt khó khăn Phú Văn.

Bình Phước: Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho người nghèo ảnh 1Hoạt động khám bệnh, phát thuốc cho hộ dân có hoàn khó khăn tại xã đặc biệt khó khăn Phú Văn (Bình Phước). Ảnh: TTXVN phát

Đối tượng được khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, người dân tộc thiểu số.

Chương trình đã thu hút trên 200 lượt người dân đến khám, nhận thuốc miễn phí. Người dân đến khám chữa bệnh thông thường còn được tư vấn về chăm sóc sức khỏe, cách phòng tránh các bệnh thường gặp và tư vấn điều trị bệnh hoặc chuyển lên tuyến trên kịp thời.

Bình Phước: Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho người nghèo ảnh 2Tặng quà cho các hộ dân có hoàn khó khăn tại xã đặc biệt khó khăn Phú Văn (Bình Phước). Ảnh: TTXVN phát

Cùng với hoạt động trên, các đơn vị còn tặng các hộ dân 150 phần quà có ý nghĩa gồm các nhu yếu phẩm, 150 phần bánh trung thu cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, giúp nhân dân tại địa phương được chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống.

Bình Phước: Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho người nghèo ảnh 3Hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho hộ dân có hoàn khó khăn tại xã đặc biệt khó khăn Phú Văn (Bình Phước). Ảnh: TTXVN phát

Chăm lo cho người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, các đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn huyện trong công tác an sinh xã hội. Hoạt động này cũng góp phần tăng cường khối đại đoàn kết và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm