Bình Định: Sạt lở nhiều điểm gây nguy hiểm cho người dân

Bình Định: Sạt lở nhiều điểm gây nguy hiểm cho người dân

Những ngày qua, mưa lũ đã làm sạt lở núi, đồi, đường giao thông… gây nguy hiểm cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bình Định: Sạt lở nhiều điểm gây nguy hiểm cho người dân ảnh 1Điểm sạt lở tại con đường liên xã độc đạo nối từ khu kinh tế Nhơn Hội về xã Nhơn Hải (Quy Nhơn). Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Tại khu dân cư thuộc khu vực 3, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, nhiều người dân tỏ ra lo lắng, bất an khi đợt mưa lũ vừa qua, hàng trăm mét khối đất, đá ở trên núi Vũng Chua đổ ầm ầm xuống, chiếm hơn ½ mặt đường lớn khiến giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều tảng đá lớn trên núi cao trượt xuống nằm ngổn ngang.

Anh Lê Quang Vinh, người dân ở dưới chân núi Vũng Chua chia sẻ: Vào thời điểm đó, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng ầm ầm và thấy một lượng lớn đất kèm theo những tảng đá to rơi xuống, tràn ra mặt đường trước nhà.

Theo anh Vinh, hiện trên đỉnh núi, còn 1 hòn đá to hàng trăm tấn có nguy cơ sạt lở, trong khi đó hàng chục hộ dân đang sinh sống ngay ở dưới chân núi. Tại khu vực này năm ngoái đã xảy ra hiện tượng sạt lở, đến nay đã được xây dựng tường chắn, tuy nhiên năm nay, đoạn chưa được xây tường lại tiếp tục sạt lở. Người dân nhiều lần kiến nghị các đơn vị chức năng quan tâm giải quyết để không phải sống trong nơm nớp lo sợ.

Bình Định: Sạt lở nhiều điểm gây nguy hiểm cho người dân ảnh 2Địa điểm sạt lở gây nguy hiểm cho khu dân cư ở phường Ghềnh Ráng (Quy Nhơn). Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Ngoài điểm sạt lở ở phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, điểm sạt lở ở đường độc đạo nối từ khu kinh tế Nhơn Hội về xã Nhơn Hải cũng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Con đường đang được thi công; tuy nhiên, trong hơn 100 m đã có nhiều điểm sạt lở do taluy đường quá cao, kết hợp mưa lớn những ngày qua. Nhiều đất, đá sạt trượt xuống đường, trong đó có nhiều tảng đá to rơi xuống chắn ngang mặt đường. 

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn cùng đơn vị thi công đã đến hiện trường giăng dây, cắm biển cảnh báo cho người dân tham gia giao thông qua khu vực này biết để phòng tránh.

Bình Định: Sạt lở nhiều điểm gây nguy hiểm cho người dân ảnh 3Dựng các tấm tôn lớn để che chắn phần bị sạt lở ở dưới chân núi Vũng Chua (Ghề Ráng, Quy Nhơn). Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải cho biết, tuyến đường này thi công nhưng chưa hoàn thiện, đất trên núi bị thấm nước và sạt lở. Trước tình hình trên, UBND xã làm việc với nhà đầu tư; đồng thời ngăn chặn, cảnh báo vùng cấm để đảm bảo an toàn cho người dân. Địa phương mong muốn nhà đầu tư sớm khắc phục cũng như nhanh chóng hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến đường để phục vụ nhân dân đi lại trong mùa mưa bão sắp đến.

Sỹ Thắng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm