Bình Định khám bệnh miễn phí cho người dân miền núi khó khăn

Bình Định khám bệnh miễn phí cho người dân miền núi khó khăn

Ngày 18/4, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2021 tại huyện miền núi Vân Canh (Bình Định).

Bình Định khám bệnh miễn phí cho người dân miền núi khó khăn ảnh 1Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Công - Nguyên giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh cho người dân. Ảnh: Tường Quân – TTXVN

Tỉnh đoàn phối hợp với Phòng khám đa khoa Thu Phúc (thành phố Quy Nhơn) tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Vân Canh. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, hộ chính sách, hộ nghèo… được khám, cấp thuốc miễn phí chủ yếu có bệnh về tim mạch, mắt, xương khớp, dạ dày, mũi họng, tiêu hóa.

Bên cạnh đó, các bác sỹ, điều dưỡng còn tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ.

Bình Định khám bệnh miễn phí cho người dân miền núi khó khăn ảnh 2Các y bác sỹ khám bệnh cho người dân khó khăn huyện miền núi Vân Canh. Ảnh: Tường Quân - TTXVN

Ông Lê Ngọc Ảnh, người dân thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) cho biết: “Tôi già yếu thường xuyên bị các bệnh về xương khớp, tim mạch nhưng việc đi lại khám chữa bệnh ở các bênh viên tuyến trên rất khó khăn. Nay có dịp các y bác sỹ về khám chữa bệnh miễn phí tôi rất mừng. Các bác sỹ, điều dưỡng khám, tư vấn rất nhiệt tình, tôi rất cảm ơn”.

Theo Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Đức Công, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), việc khám chữa bệnh lần này ngoài việc giúp người dân vùng cao có điều kiện chăm lo sức khỏe của mình còn là dịp để tư vấn cho cán bộ y tế địa phương biết được tình hình bệnh tật của người dân để có phương án phòng chống cũng như điều trị.

Bình Định khám bệnh miễn phí cho người dân miền núi khó khăn ảnh 3Ban tổ chức chương trình tặng 10.000 quả trứng gà cho người dân đi khám bệnh. Ảnh: Tường Quân – TTXVN

Dịp này, UBND huyện Vân Canh cũng trao 5 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho người dân khó khăn và tặng 4 tủ thuốc y tế cho đồng bào miền núi.

Tường Quân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm