Bình Định hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập trong lũ

Bình Định hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập trong lũ

Sáng 1/12, tại Bình Định, lượng mưa đã giảm nhưng lũ trên các sông vẫn đang đổ về khiến nhiều vùng hạ lưu tiếp tục ngập sâu. Lực lượng chức năng phải dùng ca nô để hỗ trợ hơn nhu yếu phẩm đến người dân bị cô lập trong nước lũ nhiều ngày qua.

Bình Định hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập trong lũ ảnh 1Lực lượng chức năng huyện Tuy Phước hỗ trợ tìm kiếm ông Hồ Văn Dũng, sinh năm 1975, ở thôn Thọ Nghĩa, xã Phước Nghĩa bị nước cuốn trôi mất tích ngày 30/11/2021. Ảnh: Tường Quân - TTXVN

Ghi nhận tại xã Phước Nghĩa, nơi bị ngập sâu nhất tại huyện Tuy Phước, nhiều ngôi nhà vẫn chìm trong nước lũ, có nơi ngập sơn hơn 2 m, các khu dân cư bị cô lập hoàn toàn. Sáng 1/12, lực lượng Công an huyện Tuy Phước sử dụng ca nô để hỗ trợ 300 suất nhu yếu phẩm đến người dân bị cô lập. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ lương thực cho người dân trong xã; trong đó, nhiều người già, neo đơn đã được hỗ trợ kịp thời, đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Hưng Nghĩa (xã Phước Nghĩa) cho biết, mưa lũ nhiều ngày qua đã khiến nhà ông bị ngập sâu, không thể ra ngoài mua lương thực và nhu yếu phẩm. Được lực lượng Công an huyện Tuy Phước hỗ trợ kịp thời, ông Hùng rất phấn khởi, gia đình sẽ bớt khó khăn trong những ngày tới.

Bình Định hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập trong lũ ảnh 2Công an huyện Tuy Phước dùng ca nô chở nhu yếu phẩm qua cho người dân vùng lũ xã Phước Nghĩa. Ảnh: Tường Quân - TTXVN

Công an huyện Tuy Phước cho biết, trong đêm 30/11, thôn Huỳnh Mai (xã Phước Nghĩa) đã có một khu dân cư bị nước lũ cô lập, uy hiếp đến tính mạng người dân. Công an huyện đã cử lực lượng có mặt kịp thời để hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn. Chiều cùng ngày, một người tại thôn Thọ Nghĩa, xã Phước Nghĩa đi bắt cá đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Trung tá Lê Quang Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Tuy Phước cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân có người đi đánh bắt cá bị nước lũ cuốn trôi, Công an huyện đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm, nhưng hiện nay mức nước rất lớn nên vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Trên địa bàn tỉnh Bình Định, trong sáng 1/12, lượng mưa đã giảm nhưng nước lũ trên các sông vẫn đang tràn về khiến cho nhiều tuyến tỉnh lộ bị chia cắt, cô lập nhiều khu dân tại huyện Tuy Phước. Ngoài ra, nhiều vùng trũng thấp tại thị xã An Nhơn, huyện Phù Cát, huyện Phù Mỹ, thành phố Quy Nhơn vẫn bị ngập sâu do nước lũ.

Tường Quân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm