Triển lãm ảnh Biển đảo Tổ Quốc

Triển lãm ảnh Biển đảo Tổ Quốc
Phó tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minhphát biểu tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: Nam Sương
Phó tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minhphát biểu tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: Nam Sương

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển đảo luôn thấm đẫm mồ hôi và cả máu của những người con đất Việt. Mỗi tấc đất nơi ven bờ, mỗi dặm dài giữa trùng khơi đều là những biểu tượng của bản lĩnh, của khát vọng làm chủ biển đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, nhà báo Lê Quốc Minh cho biết: Gắn mình với biển đảo Tổ quốc, đội ngũ phóng viên Thông tấn xã Việt Nam luôn có mặt ở những nơi đầu sóng, ngọn gió, từ miền duyên hải cát trắng đến nơi đảo xa, khi những cánh buồm no gió trở về với khoang thuyền đầy cá hay những lúc bão tố gầm rú trên biển... Ống kính của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã ghi lại trung thực, sinh động không khí lao động, sẵn sàng chiến đấu vì biển đảo thiêng liêng của quân và dân ta qua các thời kỳ.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh. Ảnh: Nam Sương
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh. Ảnh: Nam Sương

Với 3.260 km bở biển, hơn 1 triệu km2  diện tích biển, với lòng yêu chuộng hòa bình, hữu nghị và hợp tác cùng ý chí sắt đá bảo vệ chủ quyền thiêng liêng , Việt Nam đang vững bước trong cuộc hành trình ra biển lớn. Qua góc nhìn và những lăng kính của các phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, những đoàn tàu thuyền của ngư dân vượt sóng khai thác hải sản giữa đại dương, những giàn khoan khai thác dầu khí vận hành, những chiến sĩ hải quân ngày đêm vững tay súng nơi đảo xa … thể hiện mãnh liệt ý chí chinh phục và bảo vệ biển đảo quê hương, khẳng định một tầm nhìn chiến lược, quyết tâm sắt đá, hành động nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp chinh phục, phát triển, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Nam Sương
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Nam Sương

Từ gần 150 bức ảnh được chắt lọc trong hàng chục ngàn tấm phim, files ảnh trong tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam và một số tư liệu của các đồng nghiệp, Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” là tình cảm, trách nhiệm người làm báo thông tấn, cán bộ, kỹ sư, công nhân Liên doanh Việt – Nga với những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió, những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đã và đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng, phát triển, bảo vệ biển đảo quê hương. Với lòng yêu chuộng hòa bình, hữu nghị và hợp tác cùng ý chí sắt đá bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, Việt Nam đang vững bước trong cuộc hành trình ra biển lớn.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Nam Sương
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Nam Sương


Triển lãm diễn ra đến ngày 20/12/2017.
 
           Nam Sương

Có thể bạn quan tâm