Bia có lợi cho đường ruột

Bia có lợi cho đường ruột

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và dịch vụ y tế (CINTESIS), đơn vị nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận ở thành phố Porto của Bồ Đào Nha, uống bia có lợi cho đường ruột và có khả năng ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

CINTESIS nêu rõ: "Bia góp phần cải thiện thành phần của hệ vi sinh đường ruột, một yếu tố có liên quan đến việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính rất phổ biến như béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch.
Để có được kết luận trên, các nhà khoa học thuộc CINTESIS đã tiến hành nghiên cứu với sự tham gia của những người đàn ông khỏe mạnh từ 23 đến 58 tuổi uống 330 ml bia mỗi ngày, có hoặc không có cồn, trong bốn tuần.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ bia "làm tăng sự đa dạng của hệ vi sinh đường ruột, mà không làm tăng trọng lượng và khối lượng chất béo". Ngoài ra, nghiên cứu chi rõ uống bia "không can thiệp đáng kể vào các dấu ấn sinh học chuyển hóa tim" như glucose, cholesterol và triglyceride.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tác dụng có lợi của bia có liên quan đến polyphenol có trong thức uống này, tương tự như đã được chứng minh trong rượu vang đỏ.

Lan Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm