Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Cần chăm lo toàn diện đời sống người lao động tại các Khu Công nghiệp

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Cần chăm lo toàn diện đời sống người lao động tại các Khu Công nghiệp
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại buổi gặp gỡ các gia đình công nhân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung, huyện Đông Anh. Ảnh: Nguyễn Văn Thắng - TTXVN
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại buổi gặp gỡ các gia đình công nhân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung, huyện Đông Anh.
Ảnh: Nguyễn Văn Thắng - TTXVN

Ngày 4/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dẫn đầu Đoàn công tác Thành ủy tới thăm và làm việc tại Khu Công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh), kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, an ninh trật tự và đời sống của người lao động trong các Khu Công nghiệp và Khu Chế xuất trên địa bàn.

 

Thăm và tặng quà cho một số gia đình, gặp gỡ, tìm hiểu đời sống các công nhân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung (Đông Anh), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ân cần thăm hỏi, quan tâm đến các nhu cầu đời sống người lao động nơi đây, đặc biệt là những nhu cầu thiết yếu của công nhân như xây dựng trường mầm non, chính sách hỗ trợ giá cho thuê mua nhà công nhân, kế hoạch nâng cấp hạ tầng, tiện nghi chỗ ở, sinh hoạt cộng đồng, vấn đề bảo đảm an ninh an toàn cho người lao động sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

 

Anh Lê Đức Thắm, công nhân Công ty TNHH TOTO, Đại diện công nhân Khu Công nghiệp Thăng Long bày tỏ lòng cảm ơn Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và đặc biệt là cá nhân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã quan tâm đến đời sống người lao động tại Khu Công nghiệp. Anh Thắm mong muốn thời gian tới những người lao động trong Khu Công nghiệp như anh được thành phố tạo điều kiện mua nhà ở giá rẻ, tiếp cận nguồn vốn ưu đãi và mong Khu Công nghiệp sớm có nhà văn hóa cho công nhân để cải thiện đời sống tinh thần.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà gia đình anh Hồ Hải Quân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung, huyện Đông Anh. Ảnh: Nguyễn Văn Thắng - TTXVN
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà gia đình anh Hồ Hải Quân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung, huyện Đông Anh.
Ảnh: Nguyễn Văn Thắng - TTXVN
 

Hà Nội có 14 vạn công nhân làm việc tại các Khu Công nghiệp và thành phố có kế hoạch sẽ xây dựng, bố trí đáp ứng được tối thiểu 50% nhu cầu chỗ ở cho lực lượng lao động này. Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các cấp, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm chăm lo hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; bảo đảm an toàn lao động; thực hiện tốt chương trình bình ổn giá; thực hiện chế độ tiền lương và thu nhập và bảo hiểm của người lao động theo quy định của pháp luật… Bên cạnh đó tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, trong đó có lao động là người nước ngoài, để họ yên tâm làm việc ổn định, đáp ứng yêu cầu tình hình hội nhập sâu và rộng trong thời gian tới.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động hoạt động trong các Khu Công nghiệp và Khu Chế xuất cần chú ý thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 32-CTr/TU của Thành ủy “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, sự đồng thuận xã hội, thống nhất hành động đảm bảo an ninh, an toàn trật tự xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất của thành phố Hà Nội. Đồng thời, tập trung thực hiện có hiệu quả hơn Nghị quyết 09 của Thành ủy “về tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước” với mục tiêu tăng số lượng đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị xã hội, để thật sự là hạt nhân chính trị của cơ quan, đơn vị.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã lắng nghe các ý kiến của người lao động, một số kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và chỉ đạo giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương xem xét, giải quyết, báo cáo kết quả với Thường trực Thành ủy./.

Có thể bạn quan tâm