Bí thư chi bộ Mè Văn Sách nêu gương sáng cùng dân phát triển bản Huổi Púa

Bí thư chi bộ Mè Văn Sách nêu gương sáng cùng dân phát triển bản Huổi Púa
Bí thư Chi bộ bản Huổi Púa Mè Văn Sách (mặc áo xanh đứng đầu) thăm mô hình chăn nuôi gia súc nhốt chuồng của đảng viên trong chi bộ, tại xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN
Bí thư Chi bộ bản Huổi Púa Mè Văn Sách (mặc áo xanh đứng đầu) thăm mô hình chăn nuôi gia súc nhốt chuồng của đảng viên trong chi bộ, tại xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường – TTXVN

Nêu cao tinh thần nêu gương, Bí thư chi bộ Mè Văn Sách luôn đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, giữ gìn đoàn kết trong chi bộ; thường xuyên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các đảng viên, nhân dân để phản ánh với cấp có thẩm quyền và giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn vướng mắc. Ông Mè Văn Pạo ở bản Huổi Púa nhận xét Bí thư chi bộ Mè Văn Sách là người luôn gương mẫu, tận tụy với công việc. Ông tích cực vận động nhân dân phát triển kinh tế hộ gia đình như trồng cỏ để chăn nuôi bò, dê nhốt chuồng; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng đường làng ngõ xóm sạch bản, sạch nhà.

Tại mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, Bí thư chi bộ Mè Văn Sách luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, xây dựng bản văn hóa, gia đình văn hóa. Mọi công việc của bản đều được ông bàn bạc và thống nhất trong chi bộ cũng như lấy ý kiến của nhân dân, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trước khi triển khai thực hiện. Nhờ phát huy dân chủ, nhiều ý kiến hay đã được đóng góp. Đây là nền tảng quan trọng đảm bảo mọi công việc của bản Huổi Púa được thực hiện trong sự đồng thuận cao của nhân dân và luôn mang lại hiệu quả. Cùng với đó, Bí thư chi bộ Mè Văn Sách luôn sâu sát, gắn bó với nhân dân; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể duy trì sinh hoạt, nắm chắc tình hình cũng như tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Với những trường hợp đặc biệt, ông đã trực tiếp đến tận gia đình để giải quyết vướng mắc, không để phát sinh những vấn đề phức tạp.

Kết hợp các buổi sinh hoạt chi bộ cũng như sinh hoạt nhân dân trong bản, Bí thư chi bộ Mè Văn Sách đã cùng với Ban chi ủy chi bộ lồng ghép các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” để tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bản nắm rõ, thực hiện. Cùng với đó là sự quan tâm, động viên quần chúng hăng hái tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, chăm lo phát triển kinh tế; tham gia các hoạt động từ thiện, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở bản Huổi Púa được giữ vững, các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm đều đạt và vượt. Nhiều năm liền bản Huổi Púa được chính quyền địa phương công nhận là bản văn hóa. 

Bí thư chi bộ bản Huổi Púa chia sẻ: Sau hơn 20 năm công tác ở xã Chiềng Bằng, ông nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Tháng 2/2015, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ bản. Từ đó đến nay, bản thân ông đã cùng với tập thể chi ủy chi bộ luôn triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các cấp đến từng đảng viên. Đặc biệt, chi bộ bản đã ra nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội như chăn nuôi trâu bò, dê nhốt gắn trồng cỏ voi để làm thức ăn và trồng các cây lương thực khác. Cùng với đó, chỉ đạo các ngành, đoàn thể của bản phải có trách nhiệm tuyên truyền bà con làm theo nghị quyết của chi bộ bản để phát triển kinh tế. Đến nay, cả bản chỉ còn 2 hộ nghèo trên tổng số 29 hộ, các hộ khác có điều kiện kinh tế và đời sống khá giả.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Chiềng Bằng Tòng Văn Don đánh giá đồng chí Mè Văn Sách là Bí thư chi bộ tiêu biểu nhất của Đảng ủy xã, đặc biệt trong công tác xây dựng nông thôn mới. Bí thư chỉ bộ của bản phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách giữ vững các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, giao cho các đảng viên trong chi bộ phụ trách các nhóm liên gia tự quản và làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới. Các đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình như nuôi cá lồng, nuôi bò nhốt chuồng, phát triển kinh tế tăng thu nhập cho hộ gia đình. 

Chi bộ bản Huổi Púa do đồng chí Mè Văn Sách làm Bí thư liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh. Bản thân Bí thư Mè Văn Sách nhiều năm liền được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.
Nguyễn Cường - Đình Hải

Có thể bạn quan tâm