Bí quyết gúp bạn giảm cân bằng cà chua tại nhà

Bí quyết gúp bạn giảm cân bằng cà chua tại nhà
Bởi vì cà chua là loại quả quen thuộc trong gia đình nên việc áp dụng giảm cân bằng cà chua là phương pháp giảm cân luôn được chị em phụ nữ tin dùng. Giảm cân bằng cà chua được xem là một trong những phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn và hiệu quả nhất. Chỉ cần bạn nghiêm túc thực hiện theo thực đơn ăn uống dưới đây bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Bí quyết gúp bạn giảm cân bằng cà chua tại nhà ảnh 1
Cà chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp da.
Cà chua là loại rau củ quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của hầu hết các nước trên thế giới. Không chỉ có mùi vị thanh dịu, dễ ăn, cà chua còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và lành tính. Chỉ cần chăm chỉ ăn cà chua mỗi ngày, bạn sẽ dần có được vóc dáng và làn da khỏe khoắn khiến nhiều người phải mơ ước. Cùng nhau xem cách giảm cân bằng cà chua tại nhà là gì nhé!

Lợi ích của cà chua trong cuộc sống quanh ta:

Qủa cà chua được mọi người coi là “siêu thực phẩm” làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với hàm lượng vitamin, chất xơ và chất khoáng dồi dào. Chính vì thế, chỉ với một chén cà chua thái lát (khoảng 180 gram) có thể cung cấp tới nửa lượng vitamin C bạn cần trong ngày. Ngoài ra, trong quả cà chua còn chứ một số vitamin A, K, B6, K1, E và kali, folic acid, magiê, sắt, protein. Chưa dừng lại ở đó, cà chua còn chứa nhiều chất chống ô xy hóa như lycopene. Chính vì vậy, ăn cà chua thường xuyên cũng là biện pháp chăm sóc nhan sắc, phòng và chữa bệnh hiệu quả và có khả năng giảm cân rõ rệt nhất.

Bí quyết gúp bạn giảm cân bằng cà chua tại nhà ảnh 2
Cà chua có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân và giảm mỡ bụng.
Cà chua chứa rất ít calo cho nên trong việc giảm cân cà chua có khả năng đánh bay những lớp mỡ thừa trong cơ thể khá hiệu quả. Trong mỗi 100 gram cà chua chỉ có 17 calo. Mặt khác, loại quả này hoàn toàn không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Bạn có thể yên tâm thực hiện chế độ giảm cân bằng cà chua mỗi ngày, kết với các biện pháp hỗ trợ khác mà không sợ gây hại gì cho cơ thể. Tuy nhiên có một lưu ý quan trọng là loại quả này chứa nhiều axít, vì vậy bạn không nên ăn cà chua khi bụng đang đói.

Bí quyết giảm cân bằng cà chua chỉ với thực đơn này:

Cách 1: Ban đầu, bạn nên chuẩn bị 2 quả cà chua, rửa sạch và đem đi ngâm nước muối trong vòng 10 phút. Sau đó, đem cà chua cắt thành lát mỏng và ăn trước mỗi bữa ăn. Có thể thêm chút muối tiêu vào cà chua để tạo vị, tránh bị ngán.

Vào bữa tối khi không ăn cơm, bạn có thể ăn cà chua sống với một ít rau sống hoặc rau đã chế biến, kết hợp một ít thịt. Trong khi kết hợp thực đơn này để giảm mỡ bụng, bạn không nên ăn thực phẩm nào nhiều chất béo, như vậy sẽ làm giảm quá trình tan mỡ bụng. Đây chính là cách giảm cân bằng cà chua đơn giản nhất.

Bí quyết gúp bạn giảm cân bằng cà chua tại nhà ảnh 3
Có thế chế biến cà chua thành sa lát hoặc nước ép cà chua có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách 2: Cũng theo cách 1,ở cách này bạn cũng chuẩn bị từ 2-3 quả cà chua, rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm ít nước cho đỡ đặc. Với sinh tố nước ép  cà chua, bạn nên uống trước bữa ăn, vì uống sau bữa ăn thì sẽ không phát huy được hết tác dụng giảm mỡ bụng của cà chua.

Nếu bạn thường xuyên thực hiện cách này nghiêm túc trước bữa ăn thì chắc chắn bạn sẽ đạt hiệu quả cao trong việc đầy lùi lớp mỡ trong bụng. Vì lượng đường và lượng nước trong cà chua tạo cho bạn cảm giác nhanh no, no lâu và không còn thèm ăn nữa.

Bí quyết gúp bạn giảm cân bằng cà chua tại nhà ảnh 4
Lượng đường và lượng nước trong cà chua tạo cho bạn cảm giác nhanh no, no lâu và không còn thèm ăn nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cà chua để ăn kèm trong các bữa ăn của gia đình. Thay vì ăn cơm cùng rau sống, bạn có thể cắt từ 2 đến 3 quả cà chua bỏ vào chén và để ngay sát bên chỗ ăn của mình. Đây sẽ là việc làm giúp bạn nhớ đến việc chăm chỉ ăn cà chua để giảm cân hiệu quả nhất.

Hi vọng với những thông tin ở phía trên sẽ giúp cho bạn biết được cách giảm cân bằng cà chua tại nhà hiệu quả và an toàn. Chúc bạn thành công nhé!
Cát An (Theo phununews.vn)

Có thể bạn quan tâm