Bí ẩn bộ tộc ăn chay

Bí ẩn bộ tộc ăn chay
Người Kogi sống ở vùng núi hoang vu về phía bắc rặng Sierra.
 
Năm 1974, một chiếc phi cơ bay lạc vào khu rừng rậm xứ Colombia thuộc Nam Mỹ- về phía bắc của dãy núi Sierra. Về mặt địa lý, đây là khi vực hoang vu, cây cối rậm rạp, địa hình hiểm trở, quanh năm mây mù bao phủ. Về mặt tâm linh, đây là vùng đất linh thiêng, nơi mà người dân bạo dạn của xứ Nam Mỹ cũng không dám bén mãn đến vì sợ thần linh quở phạt.

Phi công của chiếc máy bay này đã phát hiện ra bên dưới thấp thoáng một công trình xây cất cổ xưa bằng đá có hình dạng kim tự tháp. Đó là nơi sinh sống của bộ tộc Kogi. Nhờ sự phát hiện này mà vô số nhà Khảo cổ học và Ðịa chất học đã đến nơi đây bắt đầu khám phá ra cuộc sống của một trong những bộ tộc bí ẩn nhất hành tinh.
 
Tuổi thọ của người Kogi rất cao.

Bộ tộc tự xưng là “anh cả của thế giới”

Người Kogi có dáng người nhỏ nhắn và nước da ngăm đen. Kể cả nam lẫn nữ đều để tóc dài và diện trang phục giống nhau. Quần áo họ đều là vải tự dệt bằng sợi thô màu trắng, ống tay rộng, ngang lưng đeo một con dao dài.

Họ sống trong những túp lều nhỏ hình tròn, làm bằng thân cây gỗ xếp quanh, mái lợp bằng lá, có một cửa ra vào. Mỗi gia đình thường có hai lều, một lều cho đàn ông, một lều cho phụ nữ và trẻ em. Khách lạ đến thăm là đàn ông thì không được ghé vào lều của phụ nữ và ngược lại. 

Nơi hội họp của cả cộng đồng là một ngôi nhà chung, được dựng lên ở nơi thuận tiện cho mọi người đi lại và vô cùng rộng rãi. Trong nhà không bày các vật thể hiện tôn giáo, tín ngưỡng của bộ tộc giống các bộ tộc khác. Đây đơn giản chỉ là nơi tụ họp, nói chuyện, giảng đạo lý của người Kogi.
Trang phục cả nam và nữ giống nhau.
 
Người Kogi tôn vinh một ngọn núi thánh mà họ gọi là “Gonawindua” hay còn gọi là “Pico Cristóbal Colón”. Họ tin rằng ngọn núi này là “Trái tim của thế giới” và họ là những “người anh cả”, người chăm sóc cho nó. Còn các dân tộc khác trên thế giới là “những người em” của họ.

“Tổ tiên chúng tôi xuất hiện trên trái đất này rất xa xưa, xưa hơn tổ tiên của loài người của thế giới ngoài kia rất nhiều. Chúng tôi biết rõ trong quá khứ và biết chắc những gì sắp xảy ra của trái đất này”, những cư dân của bộ tộc Kogi tự hào khẳng định trong lần tiếp xúc hiếm hoi với người lạ.
 
Ngôi làng của người Kogi.
 
Bộ tộc ăn chay

“Trái đất là nơi sinh sống của muôn loài, vậy tại sao loài người lại bắn, giết, ăn thịt các loài khác? Mọi loài vật đều biết đau đớn, tại sao lại ăn ‘”cái đang đau khổ”? Đây chính là nguyên tắc sống của người Kogi biến họ trở thành tộc người duy nhất trên thế giới ăn chay.

Người Kogi sống thân thiện với thiên nhiên và môi trường. Họ sử dụng phương pháp canh tác đất đai, làm nương rẫy. Họ gieo trồng rất đơn sơ, chủ yếu là các loại rau. Tất cả thành viên trong bộ tộc Kogi đều không ăn thịt, cá hay các loài động vật, côn trùng. Thức ăn của họ là các loại cây, lá, rau, củ, quả.
 
Người Kogi tự xưng mình là “anh cả của thế giới”.
 
Thói quen ăn uống của họ có từ xa xưa - nền văn minh được cho là có niên đại 7.000 - 8.000 năm và lưu truyền từ đời này qua đời khác. Họ thực hiện chúng một cách tự nguyện, mà không chịu bất cứ sự bắt buộc nào. Theo người Kogi, ăn chay đơn giản là việc bắt nguồn từ sự hiểu biết về quy luật cuộc sống và sự thánh thiện trong tâm hồn họ. 

Nhờ lối sống hòa hợp với thiên nhiên, thói quen ăn uống đơn giản mà con người nơi đây có tuổi thọ hết sức cao, trung bình lên tới 100 tuổi. Người Kogi rất thông hiểu về các loài thảo dược và nhờ thế họ sống khỏe mạnh, không bệnh tật gì, thậm chí ngay cả sâu răng cũng không một ai mắc phải.
 
Bộ tộc Kogi có lối sống gần gũi với thiên nhiên.
“Thiên nhiên như bà mẹ đảm đang, khéo léo, đã tính toán, lo liệu đủ cho mọi loài thì cứ yên tâm mà vui sống. Chim muông, muôn loài nhởn nhơ sống mà vẫn không lo bị chết đói. Vậy tại sao chúng ta phải lo?...Nếu sống thuận theo thiên nhiên thì không thể nào có bệnh được, bệnh tật chỉ là hậu quả của những gì trái với tự nhiên. Sự tương giao của con người với thiên nhiên hết sức mật thiết, khi thiên nhiên bị phá hoại thì chắc chắn con người sẽ chịu nhiều ảnh hưởng và khi đó sẽ có đủ các bệnh tật kỳ lạ xảy ra”, quan niệm sống của người Kogi.
Theo daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm