Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk

Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk
Điều trị các bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết . Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Điều trị các bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết . Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Theo Bác sĩ Phạm Văn Lào, thông thường vào các năm trước tại Đắk Lắk số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết dao động từ 1.000 - 1.200 ca/năm. Tuy nhiên, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2019 số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đã hơn 3.200 người và đang có dấu hiệu tăng nhanh, nếu không khống chế kịp thời thì bệnh bùng có nguy cơ bùng phát mạnh nhất từ trước đến nay. Hiện nay Đắk Lắk đang trong mùa mưa nên điều kiện thời tiết, nhiệt độ rất thuận lợi cho muỗi phát triển, tình hình bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới có khả năngsẽ diễn biến phức tạp hơn.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, ngành y tế Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết từ tuyến tỉnh, huyện đến thôn, buôn. Đồng thời, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị nhằm chủ động ứng phó với tình hình bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại các địa phương, đặc biệt tại những điểm nóng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, ngành y tế Đắk Lắk cũng khuyến cáo người dân cần chủ động trong phòng chống sốt xuất huyết như dọn dẹp các dụng cụ có thể chứa nước tại gia đình, nơi công cộng để hạn chế muỗi sinh sản, tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất diệt muỗi phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố huy động nguồn lực đảm bảo cho công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, kiên quyết xử lý nhanh các ổ bệnh, không để kéo dài, lan rộng. Cùng với đó, tỉnh huy động các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng; tăng cường thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm