Bến Tre trao giấy chứng nhận cho 60 sản phẩm OCOP

Trao chứng nhận OCOP cho các sản phẩm. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Trao chứng nhận OCOP cho các sản phẩm. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Ngày 13/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được công nhận năm 2021 (đợt 2 và đợt 3) cho 60 sản phẩm OCOP được công nhận trên địa bàn tỉnh.

Bến Tre trao giấy chứng nhận cho 60 sản phẩm OCOP  ảnh 1Trao chứng nhận OCOP cho các sản phẩm. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre Đoàn Văn Đảnh cho hay, thời gian qua, Chương trình OCOP mang lại hiệu quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững.

Bên cạnh đó, chương trình OCOP phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, đặc biệt là về nguồn nguyên liệu, lao động, ngành nghề và du lịch nông thôn để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Cũng theo ông Đoàn Văn Đảnh, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP của tỉnh bước đầu được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu và hưởng ứng sử dụng, tạo hiệu ứng tốt về thị trường. Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các sở ngành sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng thêm các cửa hàng bán sản phẩm OCOP, đặc sản Bến Tre để tăng cường kênh xúc tiến thương mại, quảng bá cho doanh nghiệp địa phương, góp phần tạo động lực để thực hiện thắng lợi Chương trình OCOP.

Bên cạnh đó, năm 2022, tỉnh Bến Tre đặt chỉ tiêu, mỗi huyện, thành phố phát triển ít nhất 5 sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao được UBND tỉnh công nhận và trình Trung ương tham gia, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các ngành hỗ trợ, đôn đốc các địa phương tháo gỡ khó khăn. Đối với các địa phương còn ít sản phẩm thì cần quan tâm giúp các địa phương tìm kiếm, phát hiện sản phẩm có tiềm năng. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động làm thay đổi nhận thức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, xem đây là nhiệm vụ xuyên suốt và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Đến nay, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đánh giá và xếp hạng được 131 sản phẩm OCOP của 54 chủ thể đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, 66 sản phẩm đạt 3 sao và 65 sản phẩm đạt 4 sao. Trong đó, có 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình trung ương xem xét để đánh giá.

Riêng năm 2021, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 cấp tỉnh đã tổ chức 3 đợt đánh giá. UBND tỉnh Bến Tre đã công nhận 76 sản phẩm từ 3 sao trở lên, trong đó đợt 2 công nhận 17 sản phẩm, đợt 3 công nhận 43 sản phẩm.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, giai đoạn 2021 - 2025, địa phương đặt mục tiêu sẽ đạt chứng nhận 250 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó 15 sản phẩm 5 sao.

Huỳnh Phúc Hậu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm