Bến Tre: Tiếp nhận máy tính bảng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trao máy tính bảng kèm sim 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chương Đài - TTXVN
Trao máy tính bảng kèm sim 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Sáng 31/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức tiếp nhận 2.576 máy tính bảng kèm sim 4G, với tổng trị giá 7,2 tỷ đồng thuộc chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tài trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bến Tre: Tiếp nhận máy tính bảng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Trao máy tính bảng kèm sim 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre La Thị Thúy cảm ơn Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã hỗ trợ, chia sẻ khó khăn mà ngành Giáo dục phải đối mặt trong thời gian ảnh hưởng do dịch COVID-19. Đây là điều kiện giúp các học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi do COVID-19 có trang thiết bị trong quá trình học trực tuyến. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre cam kết toàn bộ số thiết bị sẽ được phân bổ và bàn giao nhanh chóng đến các em học sinh để phục vụ cho việc học tập.

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc dạy và học của giáo viên và học sinh trong tỉnh vẫn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, bà La Thị Thúy đề nghị các cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp tục thực hiện tốt việc dạy – học tại đơn vị. Các đơn vị, địa phương kịp thời nắm thông tin về tình hình dạy và học trực tuyến, đặc biệt là các trường hợp thiếu thiết bị dạy, học để có sự quan tâm, biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đối với các em học sinh được hỗ trợ thiết bị cần phải khai thác, sử dụng thiết bị đúng mục đích, hiệu quả.

Bến Tre: Tiếp nhận máy tính bảng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2Học sinh trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre vui mừng khi nhận được máy tính bảng. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Qua thống kê đầu năm học 2021 – 2022, toàn tỉnh Bến Tre có trên 41.700 học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến (chiếm 20,5%). Qua vận động, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận và bàn giao cho học sinh hơn 1.400 điện thoại thông minh, 630 máy tính bảng; hơn 1.000 sim và gói cước 4G; 50 máy tính để bàn, 30 máy tính xách tay... Sở cũng phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh thực hiện quy trình mua sắm và phân bổ 918 máy tính bảng để hỗ trợ cho học sinh từ số tiền gần 3,7 tỷ đồng vận động được.

Tại Bến Tre, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel có gần 600 trạm phát sóng 4G, đảm bảo phủ sóng 100% địa bàn tỉnh. Đơn vị còn tài trợ đường truyền Internet cho các sở, phòng giáo dục và 525 trường học trên địa bàn; trao tặng học bổng cho 2.400 học sinh thông qua chương trình "Vì em hiếu học" với tổng giá trị 3 tỷ đồng.

Chương Đài

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm