Bến Tre phát huy vai trò các dân tộc trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Bến Tre phát huy vai trò các dân tộc trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Sáng 19/4, tại Khu du lịch Cồn Phụng (huyện Châu Thành), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Họp mặt đại biểu dân tộc đang sinh sống, làm việc, học tập nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Bến Tre phát huy vai trò các dân tộc trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ảnh 1Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến trao hoa chú mừng các dân tộc tại buổi họp mặt. Ảnh: baodongkhoi.vn

Tham dự chương trình có 120 đại biểu đại diện cho 23 dân tộc đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Các đại biểu đã được lãnh đạo tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ quý II. Đại diện các dân tộc bày tỏ tình cảm và niềm tin vào sự nghiệp củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của các dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết, tại tỉnh, cùng với dân tộc Kinh còn có 23 dân tộc anh em với 8.875 người cùng sinh sống, đông nhất là người Hoa (7.490 người), còn lại các đồng bào dân tộc như: Churu, X’Tiêng, Thượng, Ba Na, Xơ Đăng

Đây là dịp để đồng bào các dân tộc được gặp gỡ, trao đổi thăm hỏi lẫn nhau, đồng thời bày tỏ tâm tư tình cảm, chia sẻ những khó khăn, phản ánh kiến nghị của đồng bào các dân tộc khi đang định cư trên quê hương Đồng khởi. Đồng thời, đây cũng là dịp lãnh đạo tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội, trực tiếp thăm, hỏi, động viên đồng bào các dân tộc tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề nghị hệ thống Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đại biểu các dân tộc lan tỏa tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đồng bào các dân tộc để kiến nghị đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết; quan tâm, huy động nguồn lực và tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống...

Theo đánh giá của lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân, trong đó có đồng bào các dân tộc đều được thực hiện đầy đủ và bình đẳng. Một bộ phận đồng bào còn được thụ hưởng chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng có cuộc sống ổn định hơn về vật chất và tinh thần, luôn đoàn kết gắn bó với cộng đồng dân cư, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phát động. Nhiều cá nhân tiêu biểu, ưu tú trong đồng bào các dân tộc được kết nạp vào Đảng; tham gia công tác trong các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội các cấp.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 24 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có thành viên người dân tộc khó khăn về nhà ở, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng, nhằm động viên các gia đình đồng bào dân tộc tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống và thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động.

Chương Đài

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm