Bé trai găm dây kẽm vào ổ điện, điện giật phỏng hoại tử gần 10 ngón tay

Bé trai găm dây kẽm vào ổ điện, điện giật phỏng hoại tử gần 10 ngón tay
Theo TS.BS Diệp Quế Trinh, bác sĩ Khoa Phỏng – Tạo hình của Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Phước nhập viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, mắt phải, 2 tay.

Bé bị phỏng cấp độ 3, 4, vết thương khuyết sâu, đốt cháy đến gân và xương, vết thương có dấu hiệu bị nhiễm trùng, sốc nặng.
Bác sỹ Diệp Quế Trinh, bác sĩ Khoa Phỏng – Tạo hình của Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám bệnh nhi. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Bác sỹ Diệp Quế Trinh, bác sĩ Khoa Phỏng – Tạo hình của Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám bệnh nhi. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Các bác sĩ phải truyền nước, kháng sinh, lọc da hoại tử và xử lý nhiễm trùng ngay cho bé. Theo bà Lê Thị Mừng (56 tuổi, bà ngoại của bé Phước), cho biết vào ngày 7/3/2017, trong lúc bé ở nhà chơi với ông ngoại, thấy sợi dây kẽm ông ngoại bỏ ngoài sân bé lấy găm vào ổ điện, điện giật làm bé bất tỉnh. Bé được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định, 2 bàn tay của bé phải làm phẫu thuật cắt 4 ngón bị hoại tử phải tháo khớp, các bác sĩ đang cố gắng giữ lại các ngón tay khác cho bé.
Bệnh nhi Trần Tiến Phước (5 tuổi, quê Kiên Giang) với các vết thương. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Bệnh nhi Trần Tiến Phước (5 tuổi, quê Kiên Giang) với các vết thương. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Tuy nhiên, các ngón tay của bé bị cháy sâu, ảnh hưởng đến khả năng vận động cao, di chứng để lại rất nặng nề. Bác sĩ nhi khoa khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ cần lắp các ổ điện cao trên tầm với của trẻ, khi người lớn không để ý các bé hay nghịch và chọc ngón tay vào ổ điện rất nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm