Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018
Đêm bế mạc với chủ đề nghệ thuật "Lời hẹn miền thổ cẩm" đã kết thúc Tuần Văn hóa- Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 tràn ngập tiếng cồng chiêng và nhịp xoang truyền thống mang đặc trưng của đại ngàn, linh hồn của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Trong ảnh: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho 17 đoàn nghệ nhân, nghệ sỹ. Ảnh: Quang Thái- TTXVN
Đêm bế mạc với chủ đề nghệ thuật "Lời hẹn miền thổ cẩm" đã kết thúc Tuần Văn hóa- Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 tràn ngập tiếng cồng chiêng và nhịp xoang truyền thống mang đặc trưng của đại ngàn, linh hồn của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Trong ảnh: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho 17 đoàn nghệ nhân, nghệ sỹ. Ảnh: Quang Thái- TTXVN

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 đã diễn ra từ ngày 14 - 16/12 với nhiều hoạt động văn hóa - du lịch phong phú, đặc sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp của các nghệ sỹ, diễn viên, nghệ nhân đến từ tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tỉnh An Giang; 10 đoàn nghệ nhân và gần 500 học sinh của các huyện, thành phố trong tỉnh Kon Tum.

Các hoạt động như: Lễ hội đường phố; liên hoan tạc tượng gỗ; văn hóa ẩm thực; triển lãm di sản văn hóa; trình diễn cây nêu; các trò chơi dân gian; tái hiện không gian mùa giữ rẫy; triển lãm mỹ thuật; công bố các tour du lịch, các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương đã mang đến cho du khách những ngày ngập tràn cảm xúc. Không chỉ góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch, thông qua Tuần Văn hóa - Du lịch lần này, tỉnh Kon Tum mong muốn định vị thương hiệu các sản phẩm du lịch của địa phương, xây dựng hình ảnh mới về Kon Tum với khát vọng vươn lên dựa trên nền tảng văn hóa, sự đoàn kết, thống nhất trong đa dạng.

Ghi nhận những đóng góp của các đoàn nghệ nhân, nghệ sỹ với Tuần Văn hóa - Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho 17 đoàn gồm: Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh An Giang, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Nam, Đăk Nông, Lâm Đồng; các đoàn nghệ nhân dân gian của các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy, IA Hdrai, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy, Kon Plông và thành phố Kon Tum.

Quang Thái

Có thể bạn quan tâm