Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020

Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020

Chuỗi hoạt động sôi động và bổ ích trong khuôn khổ Tuần lễ doanh nhân và sách 2020 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra chiều 14/10 tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nhân dịp này, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân cũng chính thức được ra mắt cùng các thành viên, ủy viên tham gia Hội đồng là những cá nhân uy tín, tâm huyết và các cuốn sách hay của doanh nhân sẽ là nguồn tư liệu quý trong Thư viện lịch sử doanh nhân của báo Doanh Nhân Sài Gòn, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện.

Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020 ảnh 1Ông Trần Hoàng - Phó Tổng biên tập phụ trách báo Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Hoàng - Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Sau một tuần diễn ra chương trình với 9 hoạt động như cuộc bình chọn và vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc nhất; lễ vinh danh tác giả cố danh nhân Lương Văn Can - Người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam; các talkshow chủ đề Doanh nhân viết sách, giá trị để lại; Văn hóa đọc trong doanh nghiệp; Sách về đô thị thông minh; giao lưu tác giả sách Người dẫn chuyện của doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm và Phép màu để vượt lên chính mình của doanh nhân Nhan Húc Quân..., sự kiện đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, các doanh nhân và giới truyền thông. Đặc biệt, đã có hơn 30 cơ quan truyền thông Thành phố, Trung ương và các địa phương đã đăng trên 200 tin, bài về các hoạt động trong tuần lễ và trên 86.000 lượt người xem trên fanpage của báo Doanh Nhân Sài Gòn”.

Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020 ảnh 2Quang cảnh bế mạc Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2020

Theo nhà báo Trần Hoàng, Tuần lễ doanh nhân và sách năm nay là một sự kiện văn hóa lớn của cộng đồng doanh nhân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, góp phần cổ vũ cho tinh thần đọc và viết sách, chung tay xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam Trí -Tâm - Tài - Tín.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020, Ban tổ chức đã phát động giới doanh nhân, doanh nghiệp tặng sách cho thư viện cho các trường với tổng kinh phí huy động gần 840 triệu đồng với  6.060 cuốn của 17 đơn vị doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tặng cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông cả nước, nhằm góp phần lan tỏa tri thức và giá trị tốt đẹp đến các em học sinh, sinh viên.

Đây là chương trình mang ý nghĩa cộng đồng giúp cho các em học sinh, sinh viên tiếp cận, lĩnh hội tri thức và những kinh nghiệm hay của giới doanh nhân, nâng cao kiến thức, năng lực học tập của bản thân.

Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020 ảnh 3Các đại biểu khách mời tham dự lễ bế mạc

Theo Ban tổ chức, trong một tuần diễn ra các hoạt động liên quan chủ đề doanh nhân và sách, Đường Sách TP.HCM đã thu hút khoảng 35.000 lượt khách, tập trung đông nhất vào ngày khai mạc và các ngày cuối tuần. Tuy ảnh hưởng bởi thời tiết thất thường nhưng các chương trình tọa đàm, giới thiệu sách thu hút đông đảo bạn đọc tham gia, tổng lượng sách bán ra gần 4.000 cuốn với tổng doanh thu đạt gần 600 triệu đồng.

"Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2020 đã tạo được tiếng vang, được đông đảo bạn đọc đón nhận, các cơ quan truyền thông hỗ trợ lan tỏa thông tin cho tuần lễ hoạt động và từng sự kiện riêng. Trong số này, các sự kiện Top 10 đầu sách do bạn đọc bình chọn, chương trình tọa đàm sách về đô thị thông minh đã tạo nên dấu ấn, mang đến những tín hiệu tích cực, được cộng đồng quan tâm...", ông Trần Hoàng, Phó Tổng biên tập phụ trách báo Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ.

Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020 ảnh 4Ban tổ chức tặng hoa và bằng tri ân các nhà tài trợ

Lần đầu tiên tổ chức chuỗi hoạt động, sự kiện liên quan đến sách dành riêng cho giới doanh nhân, Tuần lễ doanh nhân và sách 2020 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, giới truyền thông và doanh nhân, đặc biệt là những doanh nhân viết sách, góp phần truyền cảm hứng cho việc đọc sách, lan tỏa tình yêu đối với sách đến với đông đảo bạn đọc.

Bế mạc tuần lễ doanh nhân và sách 2020 ảnh 5Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng với quý khách mời tại lễ bế mạc

Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020 được tổ chức nhân kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2020) và hướng tới chào mừng đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, do báo Doanh nhân Sài Gòn, Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty TNHH đường sách TP.HCM và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra ngày 08-14/10/2020, hướng đến mục tiêu khuyến đọc và khuyến viết trong đội ngũ nhân, qua đó nâng cao năng lực quản trị và lưu lại hậu thế những kinh nghiệm quý trong quá trình điều hành doanh nghiệp của các doanh nhân./.

Tin và ảnh: Sơn Hên

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm