Bế mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

Bế mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Tại kỳ họp này, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, Quốc hội đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan nhà nước, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật. Với sự tín nhiệm cao, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước; bầu Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; bầu Thủ tướng Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách các Phó Chủ tịch và các ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh. 

Chiều 29/7/2016, Lễ bế mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV diễn ra tại Nhà Quốc hội ở thủ đô Hà Nội. Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ bế mạc kỳ họp. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN
Chiều 29/7/2016, Lễ bế mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV diễn ra tại Nhà Quốc hội ở thủ đô Hà Nội. Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ bế mạc kỳ họp. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Quốc hội đã nghe Chính phủ báo cáo bổ sung về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015 và những tháng đầu năm 2016. Quốc hội ghi nhận sự nỗ lực của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội của đất nước và đã đạt được những kết quả tích cực, đó là: kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát tiếp tục được kiểm soát ở mức hợp lý; các lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được cải thiện; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tội phạm tiếp tục được quan tâm chỉ đạo quyết liệt; các hoạt động đối ngoại, hợp tác, hội nhập quốc tế đạt được một số thành tựu mới.

Tuy nhiên, Quốc hội cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn yếu kém, tồn tại trong các ngành, lĩnh vực; phân tích, dự báo những thuận lợi cùng với những nguy cơ, thách thức phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động phức tạp khó lường, tình hình trong nước có những điều kiện không thuận lợi, như tình hình biến đối khí hậu tác động không thuận đến phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân; vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung và tác động của sự cố ô nhiễm môi trường do vi phạm của dự án Formosa gây ra nói riêng; những diễn biến phức tạp của tình hình Biển Đông... đều có tác động rất lớn đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. 

Toàn cảnh Lễ bế mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN
Toàn cảnh Lễ bế mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hành động, Quốc hội khóa XIV cần tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước. Mỗi đại biểu Quốc hội, mỗi cơ quan của Quốc hội cần phát huy mạnh mẽ truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội, cần chủ động hơn trong việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, bám sát thực tiễn, nghiên cứu, phát hiện vấn đề để kiến nghị, đề xuất, đóng góp tích cực vào hoạt động của Quốc hội để Quốc hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trách nhiệm mà đồng bào và cử tri cả nước giao phó.

 

Có thể bạn quan tâm