Bế giảng Lớp bồi dưỡng công tác dân tộc cho cán bộ UBTWMT Lào xây dựng đất nước năm 2015

Bế giảng Lớp bồi dưỡng công tác dân tộc cho cán bộ UBTWMT Lào xây dựng đất nước năm 2015
Mới đây, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Dân tộc – Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Lễ Bế giảng Lớp bồi dưỡng công tác dân tộc khóa V cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận (UBTWMT) Lào xây dựng đất nước. Tiến sĩ Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT tham dự Lễ Bế giảng.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Phan Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên Lào.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Phan Văn Hùng
chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên Lào.
Tham dự Lễ Bế giảng có đồng chí Pheng Phăn Lương Ma Ny, Tham tán công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.
Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa UBDT nước CHXHCN Việt Nam và UBTWMT Lào xây dựng đất nước, Lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc khóa V cho 20 cán bộ UBTWMT Lào xây dựng đất nước được khai giảng từ ngày 13/9/2015. Trong 3 tháng tham gia khóa học, các học viên đã được học tập, nghiên cứu và tiếp thu đầy đủ các chuyên đề về công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc ở Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ Bế giảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng bày tỏ vui mừng trước kết quả các học viên đã đạt được sau quá trình học tập. Thứ trưởng cho biết, mối quan hệ hữu nghị Việt-Lào là mối quan hệ đặc biệt trên tất cả các lĩnh vực, trong đó lĩnh vực giáo dục được Chính phủ và cơ quan làm công tác dân tộc hai bên hết sức chú trọng, hợp tác. Từ năm 2009 đến nay, UBDT Việt Nam đã mở nhiều lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc cho cán bộ UBTWMT Lào xây dựng đất nước, các lớp thường xuyên được đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và ngày càng đạt được hiệu quả cao hơn.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm biểu dương Trường Cán bộ Dân tộc – UBDT vì đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng, mong muốn trong thời gian tới, Trường Cán bộ Dân tộc tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tổ chức thêm nhiều Lớp bồi dưỡng có chất lượng và hiệu quả ngày một tốt hơn.
Nhân dịp Lễ Bế giảng Lớp bồi dưỡng công tác dân tộc khóa V cho cán bộ UBTWMT Lào xây dựng đất nước trùng với ngày Ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT gửi tới toàn thể các đồng chí thực hiện công tác giảng dạy tại Trường Cán bộ Dân tộc.
Trong không khí hết sức ý nghĩa của Ngày nhà giáo Việt Nam, tập thể cán bộ, giáo viên và các học viên nước bạn Lào tham gia khóa học đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ hết sức sôi động và ý nghĩa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Có thể bạn quan tâm