Bầu cử QH và HĐND: Các bản làng vùng cao A Lưới sẵn sàng cho ngày hội lớn

Bảng niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở xã Trung Sơn, huyện A Lưới. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN
Bảng niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở xã Trung Sơn, huyện A Lưới. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Trong không khí toàn dân hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân Dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại huyện miền núi, biên giới A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) những công việc chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương theo đúng quy định. Đặc biệt công tác tuyên truyền, cổ động bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp đang góp phần lan tỏa không khí vui tươi, phấn khởi và kỳ vọng của đồng bào các dân tộc vào thành công của ngày hội lớn.

Bầu cử QH và HĐND: Các bản làng vùng cao A Lưới sẵn sàng cho ngày hội lớn  ảnh 1 Bảng niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở xã Trung Sơn, huyện A Lưới. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Tuyến đường Hồ Chí Minh ngang qua xã Trung Sơn, huyện A Lưới vốn là một cung đường đẹp nay lại càng rực rỡ hơn với những khẩu hiệu, áp phích về ngày bầu cử. Trung Sơn là xã vùng biên giới, 98% dân số là người đồng bào dân tộc Pa Cô. Đời sống của bà con những năm gần đây đã được nâng lên đáng kể nhờ các chính sách đầu tư của Đảng và Nhà nước cũng như sự vươn lên của người dân.

Tại trụ sở Ủy ban nhân dân ( UBND) xã Trung Sơn, công tác niêm yết danh sách cử tri đã được hoàn thành với 437 cử tri được bố trí ở 5 tổ bầu cử. Chủ tịch UBND xã Trung Sơn Lê Văn Nghiếu cho biết: Để ngày hội bầu cử diễn ra thành công, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, các quy định của Luật Bầu cử tới tận thôn bản. Các cuộc tiếp xúc, lấy ý kiến cử tri được đồng bào tham gia đông đủ, qua đó phát huy được tinh thần dân chủ, trách nhiệm của bà con nhằm lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của người dân. Bên cạnh đó, các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, chính quyền địa phương cũng phát huy vai trò của già làng, trưởng bản trong cộng đồng để từng người dân nhận thức rõ được quyền lợi và trách nhiệm của bản thân.

Tại nhà văn hóa thôn A Niêng Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, trong các buổi sinh hoạt của bà con gần đây, già làng Hồ Văn Hạnh luôn lồng ghép phổ biến các mốc thời gian quan trọng của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để người dân dễ dàng nắm bắt. “Nhờ ơn Đảng và Bác Hồ lãnh đạo cách mạng thành công, đất nước ta mới thống nhất non sông liền một dải, người dân được sống trong độc lập, tự do, được cầm trên tay lá phiếu cử tri để bầu ra những người có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Đây thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, do vậy già luôn nhắc nhở bà con, nhất là những thanh niên đủ tuổi đi bầu cử về ý nghĩa thiêng liêng của lá phiếu bầu”, già làng Hồ Văn Hạnh chia sẻ.

Huyện A Lưới có 10 điểm bầu cử đại biểu HĐND huyện với 90 tổ bầu cử, số lượng cử tri là 33.882 người. Ông Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy A Lưới cho biết: Huyện đã thực hiện đúng các bước kế hoạch của đợt bầu cử. Công tác tập huấn cho cán bộ làm việc tại các tổ bầu cử được thực hiện bài bản để đảm nhiệm tốt công việc được giao. Các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã niêm yết danh sách cử tri. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện A Lưới đã chốt danh các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 với số lượng 52 ứng cử viên, đảm bảo tỷ lệ theo quy định chung của Luật Bầu cử. Đến ngày 28/4, các điểm bầu cử sẽ niêm yết danh sách chính thức ứng cử viên. Công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự cũng như tuyên truyền đều đang được tăng cường để nhằm phục vụ tốt nhất cho ngày bầu cử.

Đỗ Trưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm