Bầu cử Mỹ: Bà Clinton tiếp tục bỏ xa ông Trump

Bầu cử Mỹ: Bà Clinton tiếp tục bỏ xa ông Trump
Trong tổng số hơn 15.000 người được hỏi trên phạm vi toàn quốc có 50% bày tỏ ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ 41% ủng hộ ông Trump.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AFP/TTXVN
Ứng cử viên Tổng thống
của đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy vậy, cả hai ứng cử viên này đều không thực sự chiếm được thiện cảm, cũng như nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cử tri. 59% có cái nhìn tiêu cực về bà Clinton, còn đối với ông Trump là 64%. Chỉ có 11% cho rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ trung thực và đáng tin, trong khi tỷ lệ này dành cho tỷ phú Trump chỉ là 16%.

Tuy nhiên, có 42% số người được hỏi cho rằng bà Clinton có "tính cách và tư chất" để trở thành tổng thống, so với tỷ lệ cách biệt chỉ 17% đối với ông Trump.

Theo giới phân tích, mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, song kết quả thăm dò dư luận trên cho thấy dường như thời gian không chờ đợi ông Trump để ông có thể thay đổi lập trường chính sách nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri, đặc biệt trong bối cảnh tỷ lệ phản đối ông này ngày càng tăng cao do những phát ngôn được cho là thiếu cẩn trọng.

Trước đó, cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Reuters/Ipsos cho hay cựu Ngoại trưởng Mỹ đã dẫn trước ông Trump tới 5 điểm, trong khi các cuộc thăm dò của RealClearPolitics lại cho rằng bà Clinton đang chiếm ưu thế hơn với 6-7% cách biệt.
 

Có thể bạn quan tâm