Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú D.Trump giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú D.Trump giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
Ông Donald Trump phát biểu tại Spartanburg, Nam Carolina ngày 20/2. AFP/TTXVN
Ông Donald Trump phát biểu tại Spartanburg, Nam Carolina ngày 20/2. AFP/TTXVN

Tham gia cuộc bầu cử sơ bộ thứ 4 của đảng "Những chú voi" (biệt danh của đảng Cộng hòa) này là 5 ứng cử viên bao gồm tỷ phú Donald Trump (Đô-nan Trăm), hai Thượng nghị sỹ Ted Cruz (Tét Crút) và Marco Rubio (Mác-cô Ru-bi-ô), bác sĩ giải phẫu thần kinh Ben Carson (Ben Ca-xơn), Thống đốc bang Ohio (Ô-hai-ô) John Kasich (Giôn Ca-xích). Theo kết quả kiểm 20% số phiếu ban đầu, hãng thông tấn AP và các kênh truyền hình của Mỹ như CNN, Fox News, MSNBC... đều đưa tin ông Trump sẽ giành chiến thắng với cách biệt 20% số phiếu ủng hộ so với các đối thủ còn lại. Cụ thể, ông Trump hiện đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ là 44%, bỏ xa các ứng cử viên còn lại là Thượng nghị sĩ bang Florida (Phlo-ri-đa) Marco Rubio (25%) và Thượng nghị sĩ bang Texas (Tếch-dớt) Ted Cruz (22%), trong khi bác sĩ giải phẫu thần kinh về hưu Ben Carson và Thống đốc bang Ohio (Ô-hai-ô) John Kasich chỉ giành được lần lượt 6% và 4% ủng hộ. 

Sau lần "sảy chân" duy nhất tại bang Iowa (Ai-ô-oa) hôm 1/2 vừa qua, chiến thắng tại Nevada là thắng lợi thứ ba liên tiếp của trùm bất động sản Donald Trump trong mùa bầu cử sơ bộ năm nay sau các chiến thắng tại New Hampshire (Niu Ham-sia) và Carolina (Ca-rô-lai-na) Nam, qua đó nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé duy nhất của Đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ sẽ bước vào giai đoạn quyết liệt từ ngày 1/3 tới khi các cuộc bỏ phiếu sơ bộ trong nội bộ các đảng diễn ra đồng loạt ở hàng chục bang./. 

 

Có thể bạn quan tâm