Bầu cử Mỹ 2016: Tổng thống B.Obama phản bác chỉ trích "bất công" nhằm vào bà H.Clinton

Bầu cử Mỹ 2016: Tổng thống B.Obama phản bác chỉ trích "bất công" nhằm vào bà H.Clinton

Phát biểu trước 6.000 người dân tại thành phố Philadelphia (Phi-la-đen-phi-a), bang Pennsylvania (Pen-xin-va-ni-a), Tổng thống Obama cho rằng bà Clinton đã "trở thành đối tượng bị xem xét khắt khe hơn và phải hứng chịu những chỉ trích bất công hơn bất cứ ai khác ở đây".

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Philadelphia, Pennsylvania ngày 13/9. EPA/TTXVN
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Philadelphia, Pennsylvania ngày 13/9.  EPA/TTXVN

Ông lập luận rằng so với đối thủ Trump, bà Clinton đã thể hiện sự minh bạch hơn khi cung cấp các tài liệu về sức khỏe và tài chính, cũng như công khai hồ sơ thuế cá nhân - điều mà ứng cử viên của đảng Cộng hòa từ chối. Ông cũng cho biết Quỹ Clinton của gia đình cựu Đệ nhất phu nhân đã "cứu sống vô số cuộc đời trên khắp thế giới", trong khi ông Trump lại dùng tiền của quỹ từ thiện để trục lợi cho riêng mình. Tổng thống Obama cáo buộc giới truyền thông đã bỏ qua cho Donald Trump (Đô-nan Trăm) dù doanh nhân 70 tuổi này thường xuyên có những phát ngôn gây tranh cãi. 

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama đã ca ngợi bà Clinton là ứng cử viên sáng giá nhất để đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Nhà Trắng, trong khi công kích ông Trump không đủ phẩm chất để nắm giữ cương vị này. Ông còn chỉ trích tỷ phú Trump không thực sự quan tâm và luôn xa rời cuộc sống của người lao động Mỹ. 

Trước đó, bà Clinton đã phải hủy chiến dịch vận động ở bang California (Ca-li-pho-ni-a) sau khi cho thấy dấu hiệu sức khỏe kém tại sự kiện kỷ niệm vụ khủng bố 11/9 tại New York (Niu Y-oóc). Thông báo của bác sĩ Lisa Bardack (Li-da Ba-đắc), người theo dõi sức khỏe của bà Clinton, cho biết cựu Ngoại trưởng bị chẩn đoán bị viêm phổi từ hôm 9/9 song đang "hồi phục tốt" sau khi được cho dùng thuốc kháng sinh. 

Bà Hillary Clinton (giữa) phát biểu trong một cuộc họp với các chuyên gia và cố vấn an ninh quốc gia tại New York, Mỹ ngày 9/9. AFP/TTXVN
Bà Hillary Clinton (giữa) phát biểu trong một cuộc họp với các chuyên gia và cố vấn an ninh quốc gia tại New York, Mỹ ngày 9/9. AFP/TTXVN

Cũng trong ngày 13/9, người phát ngôn của bà Clinton, ông Nick Merrill (Ních Me-riu) cho biết hiện cựu Ngoại trưởng Mỹ đang nghỉ ngơi tại nhà riêng ở ngoại ô thành phố New York (Niu Y-oóc) và dự kiến sẽ quay trở lại chiến dịch vận động tranh cử vào ngày 15/9 tới. Theo đó, bà sẽ có bài phát biểu tại thành phố Greensboro (Grin-bô-rô), bang Bắc Carolina (Ca-rô-li-na) vào ngày 15/9 để trình bày về "tầm nhìn vì một nước Mỹ mạnh mẽ hơn"./.

 

Có thể bạn quan tâm