Bắt một cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang

Bắt một cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang
Bắt một cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang ảnh 1
Tờ giấy ông Tân làm giả để lừa đảo. Ảnh: nhandan.com.vn
Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Duy Tân, công tác tại Phòng Văn hóa – Văn nghệ thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang.

Theo thông tin ban đầu, Công ty cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang đang triển khai xây dựng giai đoạn I Dự án PC Home (thuộc Khu đô thị Cao cấp Phú Cường) tại thành phố Rạch Giá với 72 căn nhà, giá bán 1,05 tỷ đồng/căn. Ngay khi dự án mở bán đã có hàng trăm khách hàng có nhu cầu mua, nhiều người không đặt cọc mua được phải hỏi mua qua người khác với giá cao hơn. Lợi dụng việc này, Nguyễn Duy Tân làm giả giấy xác nhận nộp tiền mua nhà và đất tại lô L2 căn 12 (thuộc dự án PC Home), sau đó thông qua người môi giới rao bán lại với giá khoảng 850 triệu đồng. Tuy nhiên, theo Công ty cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, vị trí này đã được bán cho người khác không phải tên Nguyễn Duy Tân.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiều 26/10, Nguyễn Duy Tân đã hẹn gặp một người mua nhà tại quán cà phê Tropical (đường Lâm Quang Ky, thành phố Rạch Giá), trong lúc đang nhận 50 triệu tiền đặt cọc của khách hàng này thì bị lực lượng chức năng thuộc Công an thành phố Rạch Giá bắt quả tang.

Trước đó, những người môi giới cho Nguyễn Duy Tân cũng đã gọi điện thoại rao bán căn nhà này với nhiều đối tượng khách hàng khác. Anh C.X.L (ngụ thành phố Rạch Giá, Kiên Giang), người có nhu cầu mua nhà thuộc dự án nói trên cho biết: Ngày 26/10, trong lúc đang đi công tác tại huyện Hòn Đất, tôi nhận được cuộc điện thoại từ người môi giới nói rằng, có một cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đang bán căn nhà tại Phú Cường với giá 870 triệu. Thấy giá rẻ, tôi hẹn tối sẽ gặp để trao đổi. Tuy nhiên, đến chiều thì đã nghe tin Nguyễn Duy Tân bị bắt, gọi điện thoại lại cho người môi giới thì không liên lạc được.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm