Bắt được hai cá thể rái cá quý hiếm, người dân bàn giao cho Kiểm lâm

Bắt được hai cá thể rái cá quý hiếm, người dân bàn giao cho Kiểm lâm

Chiều 10/4, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an thị trấn Lộc Ninh và người dân đã bàn giao hai cá thể rái cá vuốt bé có trọng lượng 2,4 kg/cá thể (tổng trọng lượng 4,8kg) cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

Bắt được hai cá thể rái cá quý hiếm, người dân bàn giao cho Kiểm lâm ảnh 1Hai cá thể Rái Cá được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban quản lý vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, sáng cùng ngày, bà Nguyễn Tuấn Tú (ngụ thị trấn Lộc Ninh) xuống thăm ao cá của gia đình tại ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh (huyện Lộc Ninh) phát hiện tiếng kêu lạ trong ao cá. Bà xuống kiểm tra phát hiện hai cá thể rái cá vuốt bé đang ăn cá trong ao của gia đình mình nên gọi người nhà tổ chức vây bắt. Sau đó, người dân bàn giao cho cơ quan chức năng để làm thủ tục bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập thả về tự nhiên.

Bắt được hai cá thể rái cá quý hiếm, người dân bàn giao cho Kiểm lâm ảnh 2Bà Nguyễn Tuấn Tú, bàn giao 2 cá thể Rái Cá cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban quản lý vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Ảnh: TTXVN phát

Được biết, rái cá vuốt bé có tên khoa học là aonyx cinereus, thuộc nhóm nguy cấp, quý, hiếm IB thuộc vào nhóm sách đỏ được bảo tồn nghiêm ngặt.

Đậu Tất Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm