Barcelona lún sâu vào khủng hoảng

Barcelona lún sâu vào khủng hoảng
Việc cả Real Madrid và Atletico Madrid đều thắng trong những trận đấu diễn ra trước trận Barcelona tiếp đón Valencia rạng sáng 18/4 khiến đội chủ sân Nou Camp càng phải chịu sức ép ghê gớm. Chỉ phải tiếp đội bóng đang gặp khủng hoảng là Valencia, đội chủ nhà Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 7, Barcelona đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba tiền đạo “sát thủ” Neymar, Luis Suarez và Lionel Messi, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi lại không đánh bại được thủ môn Diego Alves trong tình huống đối mặt ở khoảng cách 5m.

Barcelona lún sâu vào khủng hoảng ảnh 1
Messi đã ghi bàn trở lại nhưng vẫn không giúp được Barca thoát khỏi khủng hoảng. Ảnh: dailymai
Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa, nhưng cả Neymar và Luis Suarez cũng không thể cụ thể hóa được những cơ hội ngon ăn. Thất bại ở vòng tứ kết Champions League vẫn ảnh hưởng quá lớn đến tâm lý, khiến các cầu thủ Barca quá thiếu chính xác trong tấn công, khi bỏ lỡ một loạt cơ hội. Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Barcelona đã phải trả giá từ tình huống lên bóng hiếm hoi của “Bầy dơi”. Phút 26, Guilherme Siqueira thoát xuống bên phía cánh trái đón đường chuyền của Andre Gomes rồi căng ngang vào vòng cấm. Bóng chạm chân tiền vệ Ivan Rakitic đổi hướng bay vào lưới làm bó tay thủ môn Claudio Bravo.

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép khiến các cầu thủ Valencia phải lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Và khó khăn càng thêm chồng chất với Barcelona khi hàng phòng ngự chơi lóng ngóng để Valencia có thêm bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1 do công của Santi Mina.

"Barcelona cần 5 chiến thắng để giành danh hiệu vô địch và nếu có đội nào đủ khả năng làm điều này thì đó là Barcelona. Barcelona đã có màn trình diễn tuyệt vời trong thời gian gần đây nhưng chúng tôi quá thiếu may mắn. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và xứng đáng có 3 điểm. Bạn có thể giành chiến thắng trận đấu mà không cần chơi tấn công và điều đó đã xảy ra trong trận đấu này. Bóng đá là vậy."

- HLV Enrique thất vọng phát biểu sau trận đấu.
Không còn gì để mất, Barcelona dồn toàn bộ đội hình lên tấn công trong hiệp 2 nhưng họ cũng chỉ 1 lần làm đánh bại được bức tường phòng ngự dày đặc của Valencia do công của Messi. Đây là bàn thắng thứ 500 của tiền đạo này. Ngôi sao này đã ghi bàn trở lại sau hơn 500 phút tịt ngòi nhưng vẫn không thể giúp Barcelona tránh khỏi trận thua 1 - 2 trước Valencia.

Lần gần nhất Barcelona đón tiếp Valencia tại Nou Camp hồi tháng 2 và trận đấu đó Luis Suarez ghi 4 bàn còn Lionel Messi ghi 3 bàn để nhấn chìm Valencia cùng thảm bại 0 - 7. Nhưng lần này, mọi thứ đã thay đổi.

Với trận thua thứ 3 liên tiếp (lần đầu tiên kể từ tháng 2/2003, gã khổng lồ xứ Catalan mới lại thua 3 trận liên tiếp ở La Liga), thầy trò HLV Luis Enrique ngày càng lún sâu vào khủng hoảng và không còn lợi thế về điểm số trong cuộc đua tới chức vô địch. Barcelona đã bị Atletico Madrid, đội đã đánh bại Granada 3 - 0, đuổi kịp trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 76 điểm, nhưng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+59 so với +41). Thất bại này Barcelona cũng để đội xếp thứ ba Real Madrid áp sát khi chỉ còn kém đúng 1 điểm.

Từ chỗ đang tiến băng băng trên mọi mặt trận, Barcelona đã bất ngờ chựng lại và còn đang tuột dốc không phanh. Nếu tiếp tục gây thất vọng trong những vòng đấu cuối này, nhà đương kim vô địch có thể phải nhường ngôi giống như những gì vừa diễn ra tại Champions League.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm