Bảo vệ môi trường biển: Vũng Tàu xây dựng lại thương hiệu du lịch biển

Bảo vệ môi trường biển: Vũng Tàu xây dựng lại thương hiệu du lịch biển
Tình trạng chặt chém giá cũng không còn như trước đây, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều có bảng niêm yết giá theo quy định, tình hình an ninh trật tự tại khu vực bãi tắm trong hai ngày 2 - 3/9 cũng được tăng cường. Hệ thống đường dây nóng của UBND thành phố Vũng Tàu không có thông tin kiến nghị với cơ quan chức năng về tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, bán nâng giá... 

Trước đó, thành phố Vũng Tàu đã quyết liệt thực hiện việc cấm buôn bán đồ ăn, nấu nướng trên bãi biển... Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết: Khách đến Vũng Tàu đã có ý thức chấp hành tốt các quy định của thành phố, từ đó xây dựng được hình ảnh đẹp của du lịch Vũng Tàu. Trong kỳ nghỉ lễ này, nhìn chung tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả các loại dịch vụ ổn định; các Khu du lịch, Hợp tác xã du lịch đều chấp hành việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá theo quy định... Qua thăm dò ý kiến cho thấy, khách du lịch rất đồng tình với những biện pháp giữ gìn vệ sinh bãi biển của Chính quyền thành phố. Tình trạng mang thức ăn, nước uống xuống bãi biển đã giảm, các tụ điểm kinh doanh cũng chấp hành tốt chủ trương của thành phố, chỉ bán nước uống nhẹ cho du khách giải khát, không bán bia và thực phẩm như trước đây... 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh việc bảo đảm vệ sinh môi trường, dịp này các cơ quan chức năng cũng tích cực trong công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi đến vui chơi. Theo ông Trần Văn Trường, Trưởng Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu, Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu đặt mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách lên hàng đầu. Lực lượng cấp cứu của Ban quản lý đã phối hợp với các lực lượng cấp cứu của các khu du lịch trên địa bàn thành phố trực cấp cứu tại những khu vực có ao xoáy, dòng chảy và sẵn sàng bơi cứu nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch tắm biển. Ngoài ra, Ban quản lý cũng cắt cử nhân viên chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, chốt trực giữ vững an ninh trật tự chung, công tác vệ sinh môi trường được thực hiện tốt. 

Anh Huỳnh Ngọc Long – du khách đến từ Bình Phước chia sẻ: "Tôi đến Vũng Tàu từ ngày 1/9, trong quá trình tham quan, du lịch tại đây tôi thấy rất an tâm vì tình hình trật tự được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng hàng rong chèo kéo khách. Ngoài ra, giá dịch vụ ăn uống, du lịch biển ở đây cũng hợp lý, không quá đắt và phục vụ rất chu đáo". 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn với chị Lê Thanh Thảo – Du khách đến từ Tây Ninh nhận xét: Đây là lần thứ ba tôi tham quan du lịch Vũng Tàu, lần này tôi thấy biển rất sạch, không còn rác, không còn tình trạng bán hàng rong. Có dịp, tôi sẽ quay lại du lịch biển ở Vũng Tàu. 

Chính sự quyết liệt của Chính quyền thành phố Vũng Tàu trong việc làm sạch bãi biển đã tạo cho du khách cảm giác thân thiện và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường biển khi đến với Vũng Tàu. Đến thời điểm hiện nay, theo đánh giá ban đầu, lượng khách đến với Bà Rịa-Vũng Tàu dịp Quốc khánh 2/9 năm nay tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung, ngành du lịch và các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phối hợp thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao mức độ hài lòng cho du khách khi đến với thành phố du lịch Vũng Tàu trong những năm tới./.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm