Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hiện vật và trưng bày chuyên đề “Dấu ấn thời gian”

Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hiện vật và trưng bày chuyên đề “Dấu ấn thời gian”
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho 5 nhà sưu tập đến từ tỉnh Bình Thuận, hiến tặng hơn 800 hiện vật từ đầu năm 2020 đến nay. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho 5 nhà sưu tập đến từ tỉnh Bình Thuận, hiến tặng hơn 800 hiện vật từ đầu năm 2020 đến nay. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Đinh Một cho biết, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận được hơn 800 tài liệu, hiện vật từ nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn, các nhà sưu tập tỉnh Bình Thuận và một số tư liệu, hiện vật từ các nhà sưu tập tư nhân tâm huyết khác đến từ Bến Tre, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh... Những tài liệu, hiện vật mà Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận trong đợt này có giá trị lịch sử, văn hóa to lớn, minh chứng cho sự phát triển của văn hóa Việt Nam từ thời sơ khai đến ngày nay. Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk mong muốn tiếp tục đón nhận những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hiến tặng tư liệu, hiện vật, tài liệu, để ngày càng có nhiều hơn những bộ sưu tập có giá trị, những câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ, giới thiệu rộng rãi đến công chúng - ông Đinh Một cho biết.

Du khách tham quan gian trưng bày hiện vật do các nhà sưu tập hiến tặng. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Du khách tham quan gian trưng bày hiện vật
do các nhà sưu tập hiến tặng. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Tại buổi lễ, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn, đến từ thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận chia sẻ, ông từng chạnh lòng trước thông tin về học sinh đạt kết quả môn Lịch sử thấp trong các kỳ thi. Do đó từ năm 2013, ông tham gia hiến tặng nhiều hiện vật cho các bảo tàng, đơn vị trên cả nước, trong đó chú trọng hiến tặng hiện vật cho các trường đại học đào tạo ngành văn hóa, lịch sử. Từ đầu năm 2020 đến nay, ông hiến tặng hơn 500 hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk. Thông qua các hiện vật, ông muốn đưa kiến thức lịch sử, văn hóa đến gần hơn thế hệ trẻ, qua đó góp phần giúp thế hệ trẻ ngày càng yêu lý tưởng cách mạng, yêu đất nước và nỗ lực xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh.

Với mong muốn giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tư liệu, hiện vật đã được tiếp nhận trong những tháng đầu năm 2020, dịp này, Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức trưng bày chuyên đề “Dấu ấn thời gian”, trưng bày các bộ sưu tập gốm, tiền, trang sức, dụng cụ sinh hoạt,… qua các thời kỳ. Đây là những hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của quá trình xây dựng và phát triển nhân loại nói chung, đất nước Việt Nam nói riêng; là nguồn tư liệu quý giá cho Bảo tàng Đắk Lắk trong công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của đất nước. 

Dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Phó Giám đốc Sở Văn, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Nguyễn Thụy Phương Hiếu đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho các nhà sưu tập vì đã đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc hỗ trợ công tác trưng bày của tỉnh./.

Hoài Thu

BADTMN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm