Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hiện vật của 19 cá nhân hiến tặng

Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận hiện vật của 19 cá nhân hiến tặng
Tại lễ tiếp nhận, có 19 cá nhân hiến tặng hơn 40 đơn vị hiện vật, gồm: hiện vật khảo cổ, hiện vật văn hóa dân tộc, hiện vật kháng chiến, hiện vật thời kỳ bao cấp và thời kỳ đổi mới.
 
Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trao giấy chứng nhận cho các cá nhân hiến tặng tài liệu, hiện vật. Ảnh: Hoài Thu- TTXVN
Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trao giấy chứng nhận cho các cá nhân hiến tặng tài liệu, hiện vật. Ảnh: Hoài Thu- TTXVN

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Đinh Một - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn bộ những tài liệu, hiện vật mà Bảo tàng tỉnh tiếp nhận đều có giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần rất lớn, minh chứng cho sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ lịch sử, đã được các tổ chức, cá nhân giữ gìn, bảo quản cẩn thận trong thời gian dài. Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk sẽ nỗ lực, khẩn trương hoàn thành hồ sơ khoa học của từng hiện vật, lưu giữ, bảo quản lâu dài, có hệ thống và trưng bày giới thiệu đến công chúng thành những chuyên đề để các tài liệu, hiện vật đến gần hơn với công chúng, giúp công chúng hiểu rõ hơn những giai đoạn lịch sử của dân tộc, của địa phương, của đất nước. 

Anh Trần Quốc Toản, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, dịp này, anh hiến tặng 2 chiếc ché, 1 chiếc nồi đất và một số bát đĩa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên với mục tiêu khuyến khích nhiều cá nhân tham gia bảo tồn, lưu giữ các hiện vật có giá trị đang dần bị mai một trong cộng đồng.

Tại lễ tiếp nhận, đông đảo du khách và người dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.
 
Một số hiện vật do các cá nhân hiến tặng Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoài Thu- TTXVN
Một số hiện vật do các cá nhân hiến tặng Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk.
Ảnh: Hoài Thu- TTXVN

Dịp này, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động như: Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột – Những chặng đường lịch sử”, trưng bày chuyên đề "Hội tụ ba miền di sản"... phục vụ đông đảo du khách, người dân vui chơi lễ hội cà phê.

Ông Võ Tá Quốc, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết đã dự 6 lần lễ hội cà phê. Ông thấy lễ hội cà phê năm nay tổ chức rất ấn tượng. Đồng bào các dân tộc về trung tâm vui chơi rất đông. Lễ tiếp nhận hiện vật được tổ chức gắn với nhiều hoạt động khác làm cho du khách và người dân thêm hào hứng, phấn khởi khi tham quan, tìm hiểu bảo tàng.
Hoài Thu

Có thể bạn quan tâm