Bão số 9: Gia Lai bắt đầu có mưa và gió tương đối mạnh, học sinh toàn tỉnh nghỉ học

Bão số 9: Gia Lai bắt đầu có mưa và gió tương đối mạnh, học sinh toàn tỉnh nghỉ học

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, trong tối 27 và sáng 28/10 trên địa bàn tỉnh Gia Lai bắt đầu có mưa và gió tương đối mạnh. Các huyện, thị xã ở khu vực phía Đông Nam tỉnh Gia Lai gồm Kbang, An Khê, Kông Chro, Đăk Pơ có mưa và gió to. Hiện công tác triển khai ứng phó với bão số 9 đang được các huyện tích cực triển khai nhằm giảm thiểu các thiệt hại do bão gây ra.

Sáng 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai ban hành công văn số 2018/SGDĐT-VP về việc khẩn trương cho học sinh nghỉ học trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 9.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học ngày 28/10.

Trước đó, ngày 27/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành Công điện khẩn triển khai thực hiện Công điện số 1490/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/10/2020 về việc khẩn cấp ứng phó với bão số 9. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, từ tối và đêm 27/10, bão bắt đầu gây gió mạnh trên đất liền. Đặc biệt từ chiều và tối 28/10, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum sẽ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10. Để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 9, tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các chủ đầu tư, chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm Công điện số 1490/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 31/CĐ-TW ngày 26/10/2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và các văn bản ứng phó với cơn bão số 9. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống, ứng phó với thiên tai ở các địa phương; tổ chức trực ban 24/24 giờ theo dõi diễn biến của bão.

Quang Thái

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm