Bánh Trung thu 2017 hướng đến dòng sản phẩm Việt cao cấp

Bánh Trung thu 2017 hướng đến dòng sản phẩm Việt cao cấp
Tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Chị Huỳnh Thị Thủy Tiên, cư ngụ tại quận Phú Nhuận chia sẻ, vài năm trở lại đây, gia đình ưu tiên tiêu dùng các sản phẩm bánh Trung thu do nhà hàng, khách sạn hay những thương hiệu bánh ngọt, chứ không mua các sản phẩm của những thương hiệu bình dân. Mỗi năm cũng chỉ có một Tết Trung thu để gia đình đoàn viên, nên việc chi từ 500.000 - 1 triệu đồng để mua một hộp bánh Trung thu, thì không quá đắt đỏ so với thu nhập của giới văn phòng hiện nay.
Đóng gói sản phẩm bánh trung thu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Đóng gói sản phẩm bánh trung thu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Tương tự, nhiều người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, đối với mặt hàng bánh Trung thu, các sản phẩm bình dân hay sản xuất đại trà được bán trên thị trường thường vẫn chưa khắc phục được khuyết điểm là hương vị quá ngọt, không độc đáo, mẫu mã kém hấp dẫn. Trong khi hiện nay, người dân rất quan tâm đến sức khỏe nên chú trọng kiểm soát việc ăn uống, tiêu thụ các loại thực phẩm như đường, chất béo... Mặc dù bánh Trung thu là ngành hàng sản xuất kinh doanh thời vụ, nhưng trong những năm gần đây có sự tham gia của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, nên sức cạnh tranh trên thị trường rất gay gắt. Điển hình, ngoài các sản phẩm bánh hanmade do các bà nội trợ hay cửa hàng nhỏ lẻ tham gia vào thị trường. Trong mùa bánh Trung thu 2017 có thể thấy sự tham gia tích cực của nhiều nhà hàng, khách hay những thương hiệu bánh ngọt trong và ngoài nước. Cụ thể, ngay ở sảnh chính cũng như những quầy kệ tại khách sạn New World Sài Gòn, đều trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bánh Trung thu 2017. Theo đó, nhiều người dân và du khách đã bị thu hút bởi những hộp bánh Trung thu có hình vẽ tranh dân gian Việt Nam. Còn khách sạn Sharaton Sài Gòn, giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập bánh Trung thu độc đáo do chính các đầu bếp tài hoa của khách sạn thực hiện thủ công với 8 loại nhân. Nét khác biệt và phá cách so với bánh Trung thu truyền thống là khách hàng có thể yêu cầu có hoặc không có trứng muối, có giá bán khoảng 1.098.000 đồng/hộp lớn 4 sản phẩm, 898.000 đồng/hộp vừa 4 sản phẩm. Về thị trường bánh Trung thu năm nay, các chuyên gia đánh giá cao sự chú trọng và quan tâm đúng mức cho sản phẩm của các đơn vị sản xuất kinh doanh. Trong đó, các đơn vị không chỉ đầu tư cải tiến chất lượng hương vị bánh ngày càng độc đáo hơn với việc sử dụng nguyên liệu cao cấp, an toàn thực phẩm, mà còn thiết kế mẫu mã hộp đựng đẹp và lồng ghép văn hóa truyền thống dân tộc.
Sản xuất bánh trung thu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Sản xuất bánh trung thu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Bánh Việt vẫn chiếm lĩnh thị trường Nhận định thị trường bánh Trung thu năm nay sẽ vướng phải sự cạnh tranh, nên giữ vững thị phần của mình, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành hàng bánh Trung thu truyền thống ở phân khúc bình dân cũng nỗ lực và chủ động tung ra thị trường những sản phẩm mới. Công ty Mondelez Kinh Đô lần đầu tiên có thêm loại nhân Custard hoàn toàn mới, đáp ứng nhu cầu bánh nướng truyền thống với khẩu vị ngày càng hiện đại của người tiêu dùng. Hay dòng bánh Trung thu Xanh được chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, sử dụng đường Isomalt và Maltitol, thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng.
Đóng gói sản phẩm bánh trung thu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Đóng gói sản phẩm bánh trung thu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Trong mùa bánh Trung thu 2017, Công ty cổ phần Bibica đã phát triển thêm một số dòng bánh mới như bánh Trung thu Nhật Bổn (Mochi), bánh Trung thu trái cây nhiệt đới, bánh Trung thu làm từ những nguyên vật liệu cao cấp tốt cho sức khỏe như Đông trùng hạ thảo, Sâm Ngọc Linh, Tổ Yến, Hạt chia… Năm nay, Bibica đưa ra thị trường khoảng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, người tiêu dùng có thể đươc thưởng thức hơn 60 chủng loại của Bibica với ba dòng chính gồm bánh Trung thu cao cấp, bánh Trung thu dinh dưỡng và bánh Trung thu truyền thống, có giá bình quân dao động từ 37.000 - 150.000 đồng/cái phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau. Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền Thông, Bộ phận Quan hệ Công chúng và Đối ngoại, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho biết, nắm bắt tâm lý người dân ưa chuộng những sản phẩm chất lượng, sử dụng nguyên liệu an toàn thựuc phẩm, ít chất bảo quản... LOTTE Mart đã đồng hành cùng những thương hiệu bánh uy tín nổi tiếng nhất với chất lượng thượng hạng để mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Người tiêu dùng có thể mua sắm tại LOTTE Mart các sản phẩm bánh Trung thu đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã với nhiều mức giá như Hộp 4 bánh Trung thu cao cấp của thương hiệu Thành Long 266.800 - 679.500 đồng, Nhà hàng Đồng Khánh 487.000 - 457.000 đồng, Đại Phát 249.000 - 730.000 đồng... Tương tự, vào thời điểm này, các thương hiệu bánh Trung thu đã khẩn trương dựng gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến các khu dân cư trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có thể kể đến các thương hiệu bánh Trung thu đã được người tiêu dùng thành phố biết đến như Kinh Đô, Bibica, Như Lan, Đồng Khánh... Đại diện Bibica cho hay, tính luôn thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, Bibica có hơn 300 gian hàng và hơn 1.2000 điểm bán, đảm bảo cung ứng nguồn hàng dồi dào đến người tiêu dùng.  Với chủ đề là "Vui trọn vẹn - Ấm tình thân", gian hàng cũng như hộp bánh truyền thống của Bibica được thiết kế mới với màu đỏ làm chủ đạo và hình ảnh lung linh của những chiếc lồng đèn trung thu, mang họa tiết Trống Đồng, cùng vầng trăng ôm trọn chữ phúc biểu tượng đặc trưng của Bibica. Thông qua biểu tượng này, Bibica muốn truyền tải thông điệp về  một mùa trung thu truyền thống -  trọn vẹn - ấm áp tình đoàn viên đến các gia đình Việt. Theo nhiều chủ gian hàng kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay đang vào thời gian cao điểm bán buôn và giao nhận hàng mặt hàng này. Đặc biệt, khách vãng lai và sức mua đã tăng gấp hai lần so với thời gian đầu tháng 9/2017, nhưng chủ yếu vẫn là mua bánh Trung thu để biếu, tặng gia đình, bạn bè và đối tác./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm