Bánh ngô nướng – Vị ngọt đậm đà từ nương rẫy vùng cao

Bánh ngô nướng – Vị ngọt đậm đà từ nương rẫy vùng cao

Bánh ngô của người Sapa còn được gọi với cái tên khá ngộ nghĩnh “Páu pó cừ”. Nguyên liệu làm bánh là những trái ngô còn non, người ta tách hột băm nhỏ, sau đó xay thành bột. Có nhiều người chỉ dừng ở lại giai đoạn băm nhuyễn hạt ngô đã tách mà không cần xay và vì ngô non, nên chỉ cần thế, ngô cũng đủ dẻo ngon rồi. Muốn có miếng bánh thêm đậm đà, một chút xíu muốn sẽ được thêm vào bột ngô hay ngô băm nhuyễn. Thế nhưng nhiều khi, bột ngô hay ngô băm nhuyễn cũng chẳng được thêm gì cả, cứ thể mà nướng lên, ấy vậy mà bánh vẫn ngon đến khó tả.

Giai đoạn nướng bánh ngô cũng không có gì phức tạp, chỉ cần một lớp lá chuối lót trên chảo nóng, rồi bỏ ngô lên, dàn đều ra lớp mỏng và chờ ngô chín. Bánh ngô chín có mùi thơm nồng của ngô tươi, cộng thêm vị ngọt thanh non mới gặt, thế nên bánh ngô chẳng cần phải thêm thắt gì, cũng chả cần phải làm cầu kì làm chi mà vẫn ngon lạ thường. Những chiếc bánh ngô khi nướng chín, thường được ăn ngay để thưởng thức hết vị ngon ngọt của nó. Tuy nhiên, bánh cũng có thể được phân nhỏ ra, gói trong lá chuối để dành được đến 2 ngày.

Bánh ngô là một trong những đặc sản tiêu biểu luôn được nhắc tới, để du khách không lỡ dịp thưởng thức khi đến thăm vùng cao này. Nếu bạn thăm một vòng chợ Sapa hay các chợ phiên quanh vùng, đều rất dễ thấy những cô, những bà ngồi nướng bánh ngô bên bếp than đôi má ửng hồng.

Thưởng thức bánh ngô nóng khi vừa nướng xong, cứ như thể vừa thưởng thức xong món cao lương mỹ vị nào đó trên đời. Vị ngọt của ngô non, không gian rộn rã âm thanh vùng cao giản dị và được bao phủ bởi hương ngô còn nồng nàn từ nương rẫy,..hỏi sao có thể quên hay có thể tìm kiếm đâu điều tuyệt vời đến như thế.
Theo tuhaoviet.vn

Có thể bạn quan tâm