"Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021

"Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021

Ngày 18/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021.

Sau gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 53 ý tưởng, dự án khởi nghiệp dự thi thuộc các lĩnh vực khác nhau của các tác giả, nhóm tác giả; trong đó, có 34 dự án đã tạo ra được sản phẩm. Ban Tổ chức đã lựa chọn 15 ý tưởng, dự án khởi có tiềm năng nhất vào vòng chung kết.

"Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021 ảnh 1Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho dự án "Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TP SEAFOOD. Giải nhì thuộc về dự án "Cỏ Bàng Huế - hồi sinh làng nghề truyền thống, lan tỏa văn hóa Việt và thông điệp bảo vệ môi trường" của nhóm tác giả Lê Thùy Nhi cùng các cộng sự và dự án "Hệ sinh thái Y khoa online" của nhóm tác giả Huỳnh Lê Thái Bão và cộng sự.

Giải ba được trao cho các dự án gồm: "Marie’s-Work at home (Nhà là xưởng)" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn NHH Marie’s; dự án "HERAPO - Khơi nguồn tri thức" của Công ty Cổ phần Đầu tư HERAPO và dự án "oViinHue- Sản phẩm chính là các dòng Thiệp sáng tạo ứng dụng nghệ thuật Trúc Chỉ của nhóm tác giả Ngô Đình Bảo Vi và cộng sự.

"Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021 ảnh 2Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Ban Tổ chức cũng trao Giải thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế với nguồn kinh phí từ Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh cho các dự án gồm: Giải A cho dự án Hue Cuisine & Café – Thành lập 1 chuỗi nhà hàng món ăn dân dã Huế trên khắp cả nước và nước bạn Lào của nhóm tác giả Đỗ Ngọc Cơ và Đỗ Thị Thu. Giải B cho dự án "Giải pháp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lịch sử Cố đô Huế tại di tích An Định Cung" của tác giả Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh. Giải C cho dự án Mô hình phát triển và đa dạng sản phẩm Sâm Bố Chính gắn liền với làng nghề - Văn hóa - Du lịch tại Thừa Thiên - Huế của Công ty Trách nhiệm hữu hạn SBC Hoàng Gia.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích và giải thưởng được yêu thích nhất cho dự án "Hệ sinh thái Y khoa online" của nhóm tác giải Huỳnh Lê Thái Bão và cộng sự.

"Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021 ảnh 3Ban tổ chức trao giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, số lượng hồ sơ đăng ký tham gia dự thi năm nay nhiều so với những năm trước đây; chất lượng các ý tưởng, dự án khởi nghiệp dự thi có tính sáng tạo, tính mới, đa dạng có tiềm năng phát triển, đặc biệt nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt chất lượng cao. Các tác giả khi dự thi tại vòng bán kết và chung kết chuẩn bị thuyết trình khá chu đáo, đã nêu bật được dự án của mình, qua đó cho thấy tinh thần khởi nghiệp ngày càng cao, sự quan tâm của cộng đồng ngày càng nhiều.

Biểu dương và chúc mừng 12 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải trong cuộc thi năm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, Thừa Thiên - Huế xác định lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những động lực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế, là "chìa khóa" để tỉnh chuyển đổi từ mô hình kinh tế truyền thống sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Thời gian tới, đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền và các hoạt động để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hoàn thiện thể chế, có các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm khuyến khích hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tăng cường thu hút các nguồn lực, nhất là nguồn lực tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo; hình thành thị trường đổi mới sáng tạo.

"Bánh ép Thuận An - Pizza Giòn chinh phục thế giới" giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2021 ảnh 4Trao Giải thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức 6 cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kết quả có 265 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó 75 dự án được chọn vào vòng chung kết và 44 ý tưởng, dự án có tiềm năng nhất được chọn để trao giải cấp tỉnh, 2 giải đạt giải nhất cấp vùng Miền Trung và Tây Nguyên. Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sau khi tham gia cuộc thi đã được các chương trình, chính sách của tỉnh quan tâm hỗ trợ nhằm góp phần phát triển các ý tưởng, dự án thành các sản phẩm, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm để phát triển trên thị trường, như Gia vị Bún bò Huế, Giày xưa, tình dầu Sao La, sản phẩm, Atiso đỏ, Sen Huế…

Tường Vi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm