Bàn giao 2 cá thể quý hiếm cho vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh

Bàn giao 2 cá thể quý hiếm cho vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh

Ngày 11/6, tại Đồn Biên phòng Bản Giàng, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) lực lượng chức năng đã bàn giao 2 cá thể là Khỉ mốc và Tê Tê cho vườn Quốc gia Vũ Quang để theo dõi, chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao 2 cá thể quý hiếm cho vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh ảnh 1Hai cá thể Khỉ mốc và Tê tê được bàn giao cho lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc Gia Vũ Quang chăm sóc. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 10/6, trong quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã phát hiện một đối tượng khả nghi đi ra từ trong rừng, có gùi bao tải trên vai. Khi thấy lực lượng tuần tra, đối tượng đã lợi dụng rừng núi tẩu thoát bỏ lại bao tải.

Tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong bao tải có 2 cá thể gồm: Khỉ mốc, (động vật hoang dã thuộc nhóm IIB có tên khoa học Macaca assamensis) với trọng lượng 5 kg, đang bị thương ở chân trái và cá thể Tê Tê (động vật hoang dã thuộc nhóm IB có tên khoa học là Manisjavanica) có trọng lượng 1/kg. Đây là 2 cá thể nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo vệ khẩn cấp.

Hiện 2 cá thể nói trên đã được lực lượng Đồn Biên phòng Bản Giàng bàn giao cho vườn Quốc gia Vũ Quang theo dõi, chăm sóc trước khi thả thể về với môi trường tự nhiên.

Phan Quân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm