Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An khảo sát vùng nguyên liệu Táo mèo tại tỉnh Sơn La

Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An khảo sát vùng nguyên liệu Táo mèo tại tỉnh Sơn La

Thực hiện chủ trương của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An về việc xây dựng mô hình trồng cây Táo mèo cho vùng đồng bào dân tộc Mông tỉnh Nghệ An nhằm góp phần giải quyết việc làm, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp cũng như nguồn dược liệu, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc vùng cao, mới đây, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã tổ chức đoàn khảo sát vùng nguyên liệu cây Táo mèo tại huyện Bắc Yên (Sơn La).

Thăm vườn ươm giống.
Thăm vườn ươm giống.

Đoàn công tác đã được Ban Dân tộc tỉnh Sơn La, UBND huyện Bắc Yên giới thiệu về vùng nguyên liệu cũng như nỗ lực của các cấp chính quyền về xây dựng và phát triển cây Táo mèo. Đoàn đã đến khảo sát rừng Táo mèo cổ thụ nguyên sinh tại bản Cáo, xã Làng Chiếu; thăm vườn ươm giống, các vườn Táo mèo tại các xã Tà Xùa, Làng Chiếu; thăm quan nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây Táo mèo.

Tại vườn ươm, Đoàn đã được giới thiệu từ cách tổ chức, quản lý, biện pháp gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, cách xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm. Trong chuyến đi, đoàn đã đem quả Táo mèo dại của đồng bào dân tộc Mông thu lượm ở rừng tại hai huyện Kỳ Sơn, Tương Dương để so sánh với táo mèo của Bắc Yên. Qua so sánh, hai loại quả có nhiều nét tương đồng, khẳng định rằng Táo mèo có thể phát triển tốt tại vùng đồng bào dân tộc Mông của Nghệ An.

Theo nghean.gov.vn

Có thể bạn quan tâm