Ban Chỉ đạo Tây Nguyên làm việc với tỉnh Đắk Nông

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên làm việc với tỉnh Đắk Nông

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã thông báo sơ bộ về tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn, biên giới cũng như ngoại biên trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Để đảm bảo an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Đắk Nông tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, kiên quyết đấu tranh chống lại các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; tập trung giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp đang tồn đọng. Đồng thời giải quyết kịp thời các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện mới phát sinh ngay từ cơ sở, không để kéo dài, gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Một góc thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Tâm
Một góc thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Tâm

.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Tây Nguyên kiến nghị Trung ương tăng ngân sách để đẩy mạnh công tác đối ngoại với tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia); bố trí kinh phí cho 17 dự án đầu tư phát triển kinh tế, ổn định dân di cư tư do đã được phê duyệt, 3 dự án ổn định dân di cư đồng bào Mông ở các huyện Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Glong tại địa phương; đầu tư xây dựng 7 xã biên giới theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc đầu năm 2015 với tỉnh Đắk Nông. 
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành trong tỉnh trong việc giữ gìn, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bà con sống vùng biên giới. Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất./. 



Có thể bạn quan tâm