Ban Chỉ đạo Tây Bắc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Hà Giang

Ban Chỉ đạo Tây Bắc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Hà Giang
Toàn cảnh buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Tây Bắc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN
Toàn cảnh buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Tây Bắc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Trong 3 ngày từ 21 đến 23/3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Phó Ban Chỉ đạo Tây Bắc làm Trưởng đoàn, đã làm việc tại tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang, ngày 23/3, Phó Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Hà Giang thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Là tỉnh vùng cao biên giới địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đoàn kết, lãnh chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo quốc phòng an ninh trên tuyến biên giới Việt - Trung.

 

Phó Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh đề nghị, Đảng bộ tỉnh Hà Giang cần triển khai quyết liệt việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Giang cần tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, đảm bảo thực hiện an toàn, đúng quy trình bầu cử; rà soát lại công tác chuẩn bị ở mọi khâu, có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và gắn vào từng địa bàn cụ thể; triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền tới đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn để mọi người dân hiểu và tham gia một cách tự nguyện, dân chủ.

 

Đặc biệt, Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Giang cần thực hiện đúng nguyên tắc đảm bảo đại biểu cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu dân tộc, người trẻ tuổi và phụ nữ. Đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra để kịp thời khắc phục các bất cập, vướng mắc tại cơ sở; chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện hậu cầu cho ngày bầu cử; tuyên truyền, hướng dẫn cử tri Hà Giang bầu đúng và lựa chọn được đại biểu tiêu biểu nhất cho cơ quan quyền lực Nhà nước.

 

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Hà Giang, các bước và nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã được thực hiện nghiêm túc, đúng luật, đúng quy trình, tiến độ và thường xuyên kiểm tra tại cấp cơ sở. Công tác tổ chức hiệp thương đã được thực hiện đảm bảo dân chủ, khách quan, toàn diện, đúng cơ cấu, thành phần theo dự kiến của Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang và sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Hiện các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Hà Giang đã và đang nỗ lực cao nhất hoàn thành những công việc cuối cùng để sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Trước đó, Phó Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh và đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số xã biên giới và Đồn Biên phòng Thanh Thủy thuộc địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang./.

Có thể bạn quan tâm