Bại trận trên sân nhà, Hà Lan làm khán giả tại Euro 2016

Bại trận trên sân nhà, Hà Lan làm khán giả tại Euro 2016
Trước khi trận đấu này diễn ra, với 2 điểm ít hơn so với Thổ Nhĩ Kỳ và lại kém về thành tích đối đầu, Hà Lan buộc phải thắng CH Séc và cầu mong Thổ Nhĩ Kỳ thua Iceland trên sân nhà, thì mới giành được vị trí thứ 3 để có mặt trong trận đấu play-off. Nhưng hy vọng nhỏ nhoi đó đã sớm tan biến khi Hà Lan thi đấu bạc nhược trước đội bóng hết động lực thi đấu CH Séc đã sớm giành vé dự VCK. 
Bại trận trên sân nhà, Hà Lan làm khán giả tại Euro 2016 ảnh 1
Hà Lan đã nhận trận thua muối mặt. Ảnh: Skysports
Lợi thế sân nhà tưởng chừng sẽ giúp đội tuyển xứ hoa tulip dễ dàng kiểm soát thế trận, nhưng hệ thống phòng ngự lỏng lẻo tiếp tục khiến đội chủ nhà phải trả giá. Ngay phút 24, hàng thủ Hà Lan không thể đứng vững trước pha phối hợp ăn ý của các cầu thủ đội khách, trước khi Pavel Kaderabeck với một pha bứt tốc bên cánh phải rồi dứt điểm hiểm hóc, đưa CH Séc vươn lên dẫn trước. Sớm bị dẫn trước, Hà Lan đã tỏ ra nóng vội trong khi CH Séc tỏ ra nguy hiểm trong lối chơi phòng ngự phản công. Đội bóng của HLV Pavel Vrba dễ dàng có bàn thắng thứ hai nhờ công của Josef Sural. Bàn thắng khiến Hà Lan gần như suy sụp hoàn toàn. 
Các đội đã giành vé dự Euro 2016 

Đã xác định được 20 trong tổng số 24 đội dự Euro 2016. Đó là: Pháp (chủ nhà), Iceland, CH Séc (bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha, Slovakia (bảng C), Đức, Ba Lan (bảng D), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Áo, Nga (bảng E), Italy, Croatia (bảng H), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I) và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A) - đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất. 

Các đội đá play-off gồm: Bosnia-Herzegovina (bảng B), Ukraine (bảng C), CH Ireland (bảng D), Slovenia (bảng E), Hungary (bảng F), Thụy Điển (bảng G), Na Uy (bảng H) và Đan Mạch (bảng I). 8 đội sẽ bốc thăm chia cặp đá play-off để giành bốn chiếc vé còn lại vào ngày 18/10.
Hy vọng lại thắp lên với tuyển “cơn lốc màu da cam” khi Marek Suchy bên phía CH Séc nhận thẻ đỏ trực tiếp vào cuối hiệp 1 sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Memphis Depay. Bước sang hiệp 2, dù được chơi hơn người nhưng Hà Lan vẫn không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự CH Séc. Không những vậy, trong một lần về tham gia hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo Robin van Persie đã tự tay dập tắt những hy vọng ít ỏi của đội nhà bằng tình huống đánh đầu về lưới nhà sau quả đá phạt của Skalak ở phút 66, giúp cho CH Séc gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Trong thế không còn gì để mất, Hà Lan vùng lên mãnh liệt. Lần lượt Huntelaar và Van Persie ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 3. Nhưng đó là những gì mà các cầu thủ Hà Lan làm được trong ngày chia tay giải. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Hà Lan vắng mặt tại một VCK Euro. Lần gần đây nhất tuyển “cơn lốc màu da cam” không vượt qua được vòng loại là vào năm 1984. HLV Danny Blind nhấn mạnh sau trận đấu rằng ông vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Hà Lan dù đội nhà không giành được vé dự VCK EURO 2016: "Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Hà Lan. Tôi không ở đây vào đúng thời điểm nhưng tôi đang làm công việc được giao phó. Thật sự tất cả đều thất vọng khi Hà Lan đã có chiến dịch vòng loại Euro 2016 thất bại”. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ đã tự định đoạt số phận của mình bằng việc đánh bại Iceland 1 - 0 trên sân nhà. Bằn thắng duy nhất của trận đấu do công của Selcuk Inan ở phút 89, dù Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn chơi với 10 người, do Gokhan Tore nhận thẻ đỏ ở phút 78.  Thắng trận này, Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ ba tại bảng A với 18 điểm. Dù bị trừ điểm trong hai cuộc đối đầu với đội cuối bảng Latvia (những bảng có 6 đội, điểm số giành được trong hai trận đấu với đội cuối bảng sẽ bị loại bỏ khi tính thành tích của những đội xếp thứ ba) nên Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành đội bóng xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất và giành vé chính thức tham dự VCK Euro 2016. 
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm