Bại trận, Đồng Nai bị HAGL bắt kịp

Bại trận, Đồng Nai bị HAGL bắt kịp
Đồng Nai đã chơi rất cố gắng để tạo khoảng cách với HAGL, tuy nhiên sự chênh lệch đẳng cấp đã không thể giúp Đồng Nai có được thế trận tốt trước Bình Dương. Với lợi thế sân nhà đồng thời quyết tâm lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa đã buộc đội bóng đất Thủ vùng lên ngay từ đầu trận. Các học trò của GĐKT Mai Đức Chung chơi áp đảo và liên tiếp tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp bên phía Đồng Nai. Phút 22, Trọng Hoàng là người mở tỷ số trận đấu cho Bình Dương sau pha phối hợp cực kỳ ăn ý và đẹp mắt với Anh Đức và Simic. Chỉ 3 phút sau, Trọng Hoàng hoàn tất cú đúp bàn thắng sau pha dứt điểm bằng đầu đẹp mắt, đưa Bình Dương vươn lên dẫn trước 2 - 0.
 
Bại trận, Đồng Nai bị HAGL bắt kịp ảnh 1
Đồng Nai sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với HAGL ở giai đoạn cuối mùa giải.

Sớm có được 2 bàn cách biệt, Bình Dương chủ động chơi chậm và lùi sâu đội hình. Với thế trận này, Đồng Nai đã nắm được thế trận và có được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, những cơ hội đều không được các học trò ông Trần Bình Sự cụ thể bằng bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương vẫn chủ động nhường thế trận cho đội khách. Đến phút 67, từ pha chuyền bóng bên cánh phải của Hữu Phát, tiền đạo Henry có pha đệm bóng tinh tế rút ngắn tỉ số xuống 1 - 2 cho Đồng Nai. Tuy nhiên, đó cũng chính là tất cả những gì Đồng Nai làm được trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận thất bại chung cuộc 1 - 2. Thất bại này khiến Đồng Nai vẫn giữ nguyên 17 điểm sau 22 vòng đấu và chính thức bị đội cuối bảng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bắt kịp. Trong khi đó, với 3 điểm giành được ở trận này, Bình Dương có được 45 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa (43 điểm).

Trước đó, trên sân Playcu (Gia Lai), CLB HAGL đã có chiến thắng quý như vàng trước SLNA. Trận đấu này, đội hình được tân HLV Nguyễn Quang Tuấn đã có nhiều thay đổi khi đưa vào sân những cựu binh như Hoàng Thiên, Trần Vũ... và sự thay đổi này đã mang đến nhiều nét tươi mới cho đội bóng phố Núi. 
Kết quả vòng 22 V-League

*QNK Quảng Nam 2 - 0 Than Quảng Ninh 

*ĐTLA 1 - 2 XSKT Cần Thơ 

*FLC Thanh Hóa 1 - 0 Đồng Tháp
*HAGL 3 - 1 SLNA 

*S.Khánh Hòa 2 - 1 SHB.Đà Nẵng
*B.Bình Dương 2 - 1 Đồng Nai 

*Hải Phòng 1 - 2 Hà Nội T&T
Hai đội nhập cuộc khá nhanh và chơi quyết liệt ngay từ đầu trận, nhưng hiệp 2 mới diễn ra kịch tính và hấp dẫn. HAGL là đội chơi tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng và họ phải trả giá vào phút thứ 60, khi thủ môn đội HAGL băng ra và phạm lỗi với tiền đạo của đội SLNA và chịu quả đá phạt đền 11m. Nguyễn Ngọc Hải đã thực hiện thành công pha đá phạt mở tỷ số cho đội cho SLNA. Sau bàn thua HAGL đã tràn lên nhằm cứu vãn tình thế. 

Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp vào phút 68, khi Đình Đồng bên phía SLNA phạm lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và Công Phượng đã thực hiện chính xác pha đá phạt đền, gỡ hòa 1 - 1. Tinh thần lên cao sau bàn thắng gỡ hòa HAGL có thêm được bàn thắng sau pha đá phạt của đội trưởng Hoàng Thiên. Chỉ 2 phút sau sau đó, Vũ Văn Thanh nhận đường chuyền của Công Phượng tăng tốc đi bóng vượt qua hậu vệ của đội khách ghi bàn thắng, nâng tỷ số lên 3 - 1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, HAGL đã sống lại giấc mơ trụ hạng khi vươn lên có cùng 17 điểm bằng Đồng Nai, nhưng xếp dưới vì hiệu số kém hơn. Như vậy, trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL ở vòng 23 diễn ra ngày 28/8 tới sẽ có ý nghĩa "sống còn" trong cuộc chiến trụ hạng của hai đội ở mùa giải năm nay. 

Có thể bạn quan tâm