Bắc Ninh trở thành đơn vị hành chính cấp tỉnh loại II

Bắc Ninh trở thành đơn vị hành chính cấp tỉnh loại II

Ngã 6 vào thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: tienphong.vn
Ngã 6 vào thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: tienphong.vn

Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định điểm phân loại đơn vị hành chính là tổng số điểm đạt được của các tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính trực thuộc, trình độ phát triển kinh tế - xã hội và các yếu tố đặc thù của đơn vị hành chính đó. Tổng số điểm tối đa của các tiêu chí là 100 điểm.

Đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được phân loại I khi có tổng số điểm đạt được từ 75 điểm trở lên; đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được phân loại II khi có tổng số điểm đạt được từ 50 điểm đến dưới 75 điểm; đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã không đạt khung điểm xác định loại I, loại II thì được phân loại III.

Theo tiêu chuẩn của Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13, đơn vị hành chính tỉnh Bắc Ninh đạt tổng số điểm các tiêu chuẩn là 57,6 điểm nên được phân loại II. Cụ thể, về tiêu chuẩn quy mô dân số đạt 23,6 điểm; diện tích tự nhiên 10 điểm; số đơn vị hành chính trực thuộc 3,5 điểm; trình độ phát triển kinh tế - xã hội 20,5 điểm; các yếu tố đặc thù 0 điểm.
Phan Thu Phương

Có thể bạn quan tâm