Bạc Liêu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Bạc Liêu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với sự lãnh đạo sâu sát, toàn diện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc của các cấp, ngành, công tác an sinh xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Trong 5 năm (2015-2020), Bạc Liêu đầu tư xây dựng 218 công trình kinh tế, xã hội thiết yếu ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc. Tỉnh hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm cho gần 12.900 lao động thuộc hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; giải quyết vay vốn cho gần 1.700 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; hỗ trợ cho trên 15.400 lượt hộ xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn.

Bạc Liêu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ảnh 1 Thu hoạch lúa Đông Xuân tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử- TTXVN

Cùng với đó, Bạc Liêu cấp thẻ bảo hiểm y tế gần 157.000 cho người nghèo; trên 124.000 người cận nghèo; gần 597.500 cho người dân sống trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn; miễn, giảm và hỗ trợ chi phí học tập cho trên 56.500 lượt học sinh thuộc hộ nghèo. Hằng năm, trên 4.000 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; gần 69.150 lượt hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện sinh hoạt hằng tháng.

Bạc Liêu hỗ trợ xây dựng 5.123 căn nhà cho hộ nghèo; vận động các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, "mạnh thường quân" trong và ngoài tỉnh đóng góp thông qua nhiều hình thức với số tiền trên 512 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cho biết: thời gian tới, công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước, tuyên truyền và hợp tác về an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện an sinh xã hội; huy động nguồn lực của toàn xã hội thực hiện an sinh xã hội, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội.

Tỉnh hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội theo hướng tinh gọn, có hệ thống, giảm trùng lắp, chồng chéo; tập trung ưu tiên đối với người có công với cách mạng, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Bạc Liêu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ảnh 2Công an TP. Bạc Liêu tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh trật tự cho đồng bào Khmer xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh:baobaclieu.vn

Cùng với đó, Bạc Liêu chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chất lượng dân số, gắn dân số với phát triển; bảo đảm những nhu cầu cơ bản, thiết yếu của nhân dân về nhà ở, đi lại, giáo dục, y tế, việc làm...; phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, tiến tới bao phủ toàn dân, bảo đảm trợ giúp cho các nhóm đối tượng yếu thế.

Tỉnh Bạc Liêu tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách an sinh xã hội; khuyến khích phát triển đa dạng, các mô hình an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện, tình nguyện dựa vào cộng đồng.

Nhật Bình

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm