Bạc Liêu: Kịp thời cứu sống em gái bị đuối nước nguy kịch

Bạc Liêu: Kịp thời cứu sống em gái bị đuối nước nguy kịch
Bệnh nhân Cao Kim Diệu đang được theo dõi sức khỏe tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm - TTXVN
Bệnh nhân Cao Kim Diệu đang được theo dõi sức khỏe tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm - TTXVN

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 13/6, em Diệu được người dân đưa vào khoa trong tình trạng ngạt nước, hôn mê sâu, toàn thân tím tái. Các bác sỹ đã nhanh chóng hồi sức, cho bệnh nhân thở máy, truyền dịch, tiêm thuốc kháng sinh, đồng thời theo dõi, chăm sóc sát sao.

Sau một ngày điều trị, em Diệu đã tỉnh lại, tuy nhiên tâm trạng vẫn còn lo lắng, hoang mang. Sau 24 tiếng được điều trị tại khoa Cấp cứu, hiện em Diệu đã tỉnh táo và được chuyển xuống khoa Nhi để tiếp tục theo dõi. Theo bác sỹ Nguyễn Ích Tuấn, người cứu em Diệu có kiến thức sơ cứu ngạt nước nên đã giúp bệnh nhân có nhịp thở lại trước khi đưa vào viện. Sau đó, các bác sỹ tiếp tục sử dụng các biện pháp hồi sức cấp cứu nâng cao nên đã cứu sống được Diệu.

 

Anh Phạm Văn Chẵn, người đầu tiên phát hiện ba chị em Diệu bị đuối nước cho biết: Chiều 13/6, khi ra thăm ruộng anh bất ngờ thấy 4 cánh tay vùng vẫy trong ao sâu giữa đồng. Anh đã cứu được 2 em của Diệu là Cao Kim Bình (11 tuổi) và Cao Trí Tình (6 tuổi). Lúc đó, 2 bé trai khác ở trên bờ nói dưới nước còn một người nữa, nhưng do đã đuối sức nên anh Chẵn gọi những người gần đó đến tiếp sức và tìm được em Diệu chìm dưới đáy ao. Em Diệu được đưa lên bờ trong tình trạng toàn thân mềm, không còn thở. Nạn nhân được sơ cứu sau đó đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Theo ông Cao Văn Trường (cha của em Diệu), 4 chị em Diệu ở nhà chơi với nhau. Chiều 13/6 trong lúc trời đang mưa rất to, chị em Diệu ra ngoài đồng trống để tắm mưa. Tuy nhiên, khu vực cánh đồng nơi các em tắm mưa có một ao rộng khoảng 200m, sâu hơn 2m nằm giữa đồng mà các em không hay biết nên đã bị sụp xuống ao./.

Có thể bạn quan tâm