Bạc Liêu công bố Logo và khẩu hiệu du lịch của tỉnh

Bạc Liêu công bố Logo và khẩu hiệu du lịch của tỉnh

Tỉnh Bạc Liêu đã chọn khẩu hiệu du lịch của tỉnh là “Bạc Liêu - Hội tụ bản sắc văn hóa phương Nam”; đồng thời công bố hình ảnh về Logo du lịch của tỉnh. Theo đó, logo du lịch tỉnh Bạc Liêu được thiết kế với 3 hình ảnh chủ đạo gồm cây đờn kìm, nón lá, sóng nước xung quanh chữ “Bạc Liêu” cách điệu.

Bạc Liêu công bố Logo và khẩu hiệu du lịch của tỉnh ảnh 1Logo du lịch của tỉnh Bạc Liêu được lấy từ ý tưởng cây đờn kìm và chiếc nón lá. Ảnh: TTXVN

Bà Trần Thị Lan Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, hình cảnh cây đờn kìm cách điệu để khẳng định rằng Bạc Liêu là một trong những “cái nôi” của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO công nhận.

Đồng thời, hình ảnh gợi nhớ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người sáng tác ra bài Dạ cổ hoài lang bất hủ, tác phẩm đặt nền móng cho sự phát triển của vọng cổ cũng như nghệ thuật sân khấu cải lương ngày nay.

Bạc Liêu công bố Logo và khẩu hiệu du lịch của tỉnh ảnh 2Hình ảnh về logo du lịch của tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TTXVN

Hình ảnh 3 chiếc nón lá cách điệu với 3 màu sắc (đỏ, vàng, xanh) được thiết kế đan xen nhau, bao trùm bởi cây đờn kìm cách điệu. Với 3 màu sắc của chiếc nón lá đan xen vào nhau, cũng là hình ảnh đại diện tinh thần đoàn kết của 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa, với những giá trị mà quá trình cộng cư tại Bạc Liêu đã hình thành và tạo nên những nét văn hóa đặc sắc không phải nơi đâu cũng có. Hình ảnh nón lá hướng chúng ta đến đặc trưng văn hóa Nam bộ, gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là người phụ nữ Nam bộ, trong đó có phụ nữ Bạc Liêu.

Theo bà Trần Thị Lan Phương, hình ảnh sóng gợn màu xanh được đặt dưới khẩu hiệu du lịch Bạc Liêu nhằm liên tưởng đến hình ảnh miền sông nước, đặc trưng của vùng đất Nam bộ với hệ thống sông ngòi chằng chịt, phù hợp để phát triển du lịch sinh thái - nông nghiệp - nông thôn, một trong những xu hướng du lịch hiện nay.

Bạc Liêu công bố Logo và khẩu hiệu du lịch của tỉnh ảnh 3Hình ảnh chiếc đờn kìm tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Bạc Liêu). Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, Bạc Liêu là một tỉnh ven biển, đang tập trung phát triển kinh tế - xã hội biển, trong đó có du lịch thông qua hệ sinh thái rừng, bãi bồi ven biển đang dần trở thành sản phẩm du lịch thu hút đông đảo du khách.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu Trần Thị Lan Phương cũng chia sẻ thêm, hiện nay Bạc Liêu là một địa phương vừa mang bản sắc chung của Nam bộ, đang tập trung phát triển du lịch văn hóa với những sản phẩm mang nét đặc trưng, vừa đại diện bản sắc văn hóa của khu vực, vừa mang nét riêng chỉ có ở Bạc Liêu để du khách trải nghiệm.

Thông qua khẩu hiệu “Bạc Liêu - Hội tụ bản sắc văn hóa phương Nam”, tỉnh cũng định hướng phát triển Bạc Liêu trở thành một phương Nam thu nhỏ với sự giao thoa và đa bản sắc văn hóa, qua đó thu hút du khách tìm hiểu, đến Bạc Liêu để trải nghiệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, những giá trị hào sảng, cốt cách nghĩa tình của con người Bạc Liêu, cũng như giá trị văn hóa tâm linh tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chanh Đa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm