Bạc Liêu: 1.130 tỷ đồng thực hiện dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia

Bạc Liêu: 1.130 tỷ đồng thực hiện dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án cấp điện. Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm - TTXVN
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án cấp điện.
Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm - TTXVN

Đây là dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.130 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương chiếm 85% và vốn ngân sách địa phương chiếm 15%.

Dự án bao gồm 971 km đường dây trung thế, 869 km đường dây hạ thế, lắp đặt trên 1.100 trạm biến áp. Theo đó, khi hoàn thành sẽ cấp điện cho 254 ấp của 39 xã, thuộc 5 huyện và cấp điện cho trên 400 trạm bơm phục vụ tưới tiêu cho hơn 67.000 ha đất nông nghiệp trên toàn tỉnh. Thời gian triển khai từ năm 2016 đến cuối năm 2020.

 

Dự án cấp điện nông thôn từ điện lưới quốc gia tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2015 - 2020 bao gồm nhiều gói thầu. Trong đó gói thầu số 1 trên địa bàn huyện Hồng Dân được khởi công xây dựng đầu tiên với thời gian thi công là 39 ngày với số vốn 9,6 tỷ đồng. Gói thầu số 1 ngay sau khi hoàn thành sẽ cấp điện cho 629 hộ dân của 8 xã của huyện Hồng Dân.

 

Ông Nguyễn Văn Út, người dân xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân vui mừng cho biết: Được dùng điện lưới quốc gia là niềm mong mỏi từ lâu của người dân nơi đây. Có điện sẽ giúp cho người dân có điều kiện phát triển sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần cũng được nâng cao.

Đơn vị thi công dựng trụ điện tại xã Ninh Quới ngay sau lễ khởi công. Ảnh: Nguyễn ThaNnh Liêm - TTXVN
Đơn vị thi công dựng trụ điện tại xã Ninh Quới ngay sau lễ khởi công.
Ảnh: Nguyễn ThaNnh Liêm - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh, tỉnh Bạc Liêu luôn xác định điện khí hóa nông thôn là một trong những yếu tố hàng đầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp – nông thôn.

 

Tỉnh cũng đã dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống điện ở khu vực nông thôn, góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển nông nghiệp, góp phần phát triển mạnh các ngành, nghề thủ công.

 

Nhờ có điện, cuộc sống của nông dân trong tỉnh đã thay đổi rõ rệt. Hoạt động sản xuất của người dân chuyển dần sang sản xuất hàng hoá, dịch vụ, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo một cách có hiệu quả, kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn được cải thiện. Việc đầu tư xây dựng phát triển lưới điện đến các vùng nông thôn cũng có những tác động quan trọng trong đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới hiện nay.

 

Theo đó, việc khởi công và đảm bảo tiến độ thục hiện dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2015 - 2020 lần này là rất quan trọng đối với tiến trình điện khí hóa nông thôn của tỉnh Bạc Liêu trong thời kỳ đổi mới.

 

Để góp phần hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện Hồng Dân, trong chương trình lễ khởi công, Công ty TNHH Kỹ thuật điện Phương Nam, đơn vị thi công dự án đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho quỹ Khuyến học huyện Hồng Dân./.

Có thể bạn quan tâm